Giải quyết các kiến nghị về du lịch trên địa bàn Phan Thiết

                                                                          Giải quyết các kiến nghị về du lịch trên địa bàn Phan Thiết

 

Ngày 18/3 vừa qua, lãnh đạo tỉnh và TP. Phan Thiết đã có buổi gặp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong quá trình triển khai đầu tư dự án tại tỉnh để kịp thời xử lý, giải quyết. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận- Lê Tuấn Phong đã có kết luận giải đáp, tháo gỡ một số vướng mắc- trong đó có các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn Phan Thiết mà Hiệp hội du lịch Bình Thuận đã kiến nghị tại buổi làm việc này.

 

 

Về đề nghị sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ biển, bảo vệ bãi tắm cho các khu du lịch: UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND TP. Phan Thiết kiểm tra việc xây dựng kè không phép tại khu vực này để hướng dẫn, xử lý, chấn chỉnh theo quy định. Về lâu dài, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan trên cơ sở quy hoạch xây dựng các tuyến kè của tỉnh, tiến hành khảo sát, đánh giá trực tiếp, ưu tiên khu vực Phan Thiết, có kế hoạch dự kiến công trình đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.

Đối với kiến nghị tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp tuyến đường từ khu vực Hoàng Ngọc Resort đến phường Mũi Né: UBND tỉnh xác định, đây là công trình ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng khu du lịch quốc gia Mũi Né, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát nguồn vốn đầu tư công để đề xuất đầu tư tuyến đường này. Đồng thời, giao UBND TP. Phan Thiết chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng- xây dựng mô hình trồng cây xanh, trồng hoa dọc tuyến đường nhằm tăng mỹ quan của tuyến đường và lấy ý kiến rộng rãi của các doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch và thực hiện xã hội hóa.

Về phản ánh đoạn đường 706B thường xuyên bị tập kết xà bần từ người dân mang tới trông mất mỹ quan của khu du lịch quốc gia, và đề nghị xử lý, chế tài cố ý đổ rác thải, phế thải, nước thải ra môi trường không đúng quy định, và xây dựng hệ thống xử lý rác thải quy mô lớn: Giao UBND TP. Phan Thiết khẩn trương kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan liên quan và địa phương thực hiện các biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng tập kết xà bần trên đoạn đường 706B. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và Hiệp hội Du lịch xây dựng kế hoạch bài bản, ưu tiên khu vực phường Hàm Tiến, Mũi Né và xã Tiến Thành để phát động phong trào văn minh trong ứng xử du lịch, sạch đẹp về môi trường, ... đưa vào chương trình thực hiện đến năm 2025.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập