Tình hình sản xuất, khai thác nông, lâm, thủy sản của Phan Thiết 06 tháng đầu năm ​

Tình hình sản xuất, khai thác nông, lâm, thủy sản của Phan Thiết 06 tháng đầu năm

 

Trong 06 tháng đầu năm nay, Phan Thiết có diện tích lúa xuống giống là 3,3 ha với sản lượng thóc đạt 7,5 tấn. Diện tích cây hàng năm là 105 ha, trong đó diện tích rau các loại 42,8 ha, diện tích cây hàng năm khác 13,1 ha. Diện tích thanh long trên địa bàn thành phố hiện nay là 620,9 ha, trong đó sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP hơn 101 ha. Tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi không xảy ra.

Đối với công tác kiểm tra, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy, và phát triển rừng trên địa bàn được đảm bảo, không xảy ra vụ cháy nào; đồng thời, triển khai có hiệu quả phần mềm “Ứng dụng công nghệ viễn thám, sử dụng ảnh vệ tinh phục vụ công tác quản lý, giám sát tài nguyên rừng trên địa bàn TP. Phan Thiết”. Bên cạnh đó, toàn thành phố cũng đã tổ chức trồng 01 ngàn 270 cây xanh các loại để hưởng ứng đề án trồng 01 tỷ cây xanh do thủ tướng chính phủ phát động giai đoạn 2021- 2025.

 

 

Tình trạng xăng dầu tăng giá khi kinh tế mới bắt đầu quá trình phục hồi sau hai năm bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình đánh bắt thủy sản; bên cạnh đó, tình hình thời tiết không thuận lợi cho các thuyền nghề tham gia khai thác nên nửa đầu năm nay sản lượng chỉ bằng với cùng kỳ năm trước. Các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác chống khai thác IUU, không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập