UBND TP. Phan Thiết ban hành kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 ​

UBND TP. Phan Thiết ban hành kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

 

Dự báo trong những tháng cuối năm, tình hình vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ nổi lên ở một số lĩnh vực, mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán; tình hình mua bán, vận chuyển pháo về địa phương để tiêu thụ và các hành vi tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là việc đốt pháo trái phép vào dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Để thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các giải pháp công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vận chuyển, mua bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa tại địa phương, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để Nhân dân vui Tết - đón Xuân Quý Mão năm 2023; ngày 30/11/2022, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã ký ban hành kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, nội dung và biện pháp của kế hoạch là: Quán triệt thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về phòng, chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Xây dựng các phương án, kế hoạch xác minh, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các vụ việc buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả phức tạp, nổi cộm; xác định vai trò chủ trì, phối hợp của các ngành, lực lượng chức năng, địa phương trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực quản lý, phụ trách. Tập trung triển khai và phối hợp tốt với các địa bàn giáp ranh với các huyện lân cận (Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình); các địa bàn có các địa điểm là nơi tập kết, sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm (thuốc lá điếu nhập lậu, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ…); các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với các mặt hàng thiết yếu (xăng dầu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, khoáng sản, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, rượu, bia, mặt hàng đường cát, phân bón, thực phẩm, hàng hóa giả nhãn mác xuất xứ Việt Nam ...); các mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, mặt hàng là vật tư, trang thiết bị y tế; các hành vi gian lận thương mại, các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, vi phạm sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm,... trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân, doanh nghiệp nắm bắt thông tin, không tham gia, tiếp tay đồng thời tích cực đấu tranh tố giác với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật về buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Xác định rõ trách nhiệm của các ban, ngành chức năng, đoàn thể và địa phương, tập thể và cá nhân để tình trạng buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra phức tạp, kéo dài hoặc phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn, lĩnh vực quản lý, phụ trách nhưng không có giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý kịp thời, nghiêm minh; đặc biệt là xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm, tiêu cực, có hành vi bao che, tiếp tay, bảo kê cho hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chú trọng công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng, chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả; đánh giá được những khó khăn, vướng mắc, bất cập để tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh kiến nghị hoặc chỉ đạo những chủ trương, giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân yêu cầu các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và địa phương phải chủ động triển khai thực hiện tốt công tác nắm tình hình; phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận chuyển, kinh doanh hàng hóa. Xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi đơn vị, địa phương, tránh chồng chéo. Quá trình tổ chức, triển khai thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. Không làm ảnh hưởng hoặc cản trở các hoạt động vận chuyển, kinh doanh bình thường, đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân; phòng ngừa sai phạm, kiên quyết đấu tranh với tiêu cực, các hành vi bao che, tiếp tay, bảo kê cho hành vi buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả.

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập