Phan Thiết triển khai Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2023

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội trong thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ; nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái, góp phần giải quyết các bức xúc trong xã hội có liên quan. Ngày 14/3/2023, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2023.

 

Ảnh minh hoạ

 

Theo đó, trong năm 2023, Phan Thiết phấn đấu có ít nhất 5.760 hội viên phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; về giáo dục làm cha mẹ; khả năng vai trò của phụ nữ trong bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. 80% cán bộ chuyên trách của các cơ quan tham gia triển khai Đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội. Tuyên truyền, giáo dục vận động hỗ trợ ít nhất 50 phụ nữ thiếu kiến thức, kỹ năng có nguy cơ hoặc vi phạm đạo đức, pháp luật trong các vấn đề xã hội nổi cộm được lựa chọn tác động có chuyển biến tích cực về hành vi. Có từ 3.500 đến 3.600 phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình, sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực. Có ý kiến bảo vệ kịp thời khi có các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em xảy ra trên địa bàn. Xây dựng mới hoặc duy trì được ít nhất 01 mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội.

UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu việc triển khai thực hiện Đề án phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với nhu cầu và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Đồng thời, tăng cường công tác phối kết hợp nhằm phát huy thế mạnh của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huy động nguồn lực để tiếp tục thực hiện Đề án.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập