Phan Thiết tổ chức hội nghị triển khai chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2023

Sáng ngày 9/3, UBND Tp. Phan Thiết tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Thuận, các phòng ban liên quan, đại diện UBND 18 phường, xã. Ông Nguyễn Nam Long-phó chủ tịch UBND-phó trưởng ban thường trực thực hiện chính sách BHXH, BHYT Tp. Phan Thiết (gọi tắt là Ban chỉ đạo) chủ trì hội nghị.

Năm 2022, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN luôn nhận được sự quan tâm phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Nhờ vậy, số người tham gia BHXH bắt buộc trong năm 2022 là 41.391; BHXH tự nguyện là 1.400; BHTN là 38.252. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thành phố Phan Thiết đạt 90,22% (bao gồm dân số của thành phố Phan Thiết đi học tập và làm việc ngoài tỉnh có tham gia BHYT); vượt 0,02% chỉ tiêu của UBND thành phố giao. Trong đó, có 04 phường đạt và vượt chỉ tiêu giao,  phường Đức Nghĩa có tỷ lệ người dân tham BHYT cao nhất (đạt 98,76%). Có 14 xã, phường không đạt chỉ tiêu giao, phường Phú Tài có tỷ lệ người dân tham gia BHYT thấp nhất (73,34%). Riêng 04 xã về đích nông thôn mới đều không duy trì được tỷ lệ theo tiêu chí 15.1. Công tác giải quyết chi trả các chế độ BHXH, BHYT và BHTN được thực hiện kịp thời đúng thời gian quy định. Tính đến 31/12/2022, đã giải quyết và đưa vào chi trả 33.761 lượt người hưởng các chế độ BHXH, BHTN; chi khám chữa bệnh BHYT cho trên 2,1 triệu lượt người với số tiền trên 668 tỷ đồng, chiếm hơn 83% nguồn kinh phí được chính phủ giao. 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và 18 phường, xã đã nêu những ý kiến thảo luận xung quanh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND phường, xã trong thực hiện phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn; các phương pháp, mô hình tổ chức thực hiện phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình; khó khăn trong công tác tổ chức thực hiện phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên đìa bàn, đề xuất giải pháp, mô hình triển khai thực hiện năm 2023.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, ông Nguyễn Nam Long-phó chủ tịch UBND Tp. Phan Thiết đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các ngành, đoàn thể, các phường, xã đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, phó ban chỉ đạo thường trực cũng lưu ý thêm một số nội dung để các thành viên Ban chỉ đạo, các phòng ban liên quan, địa phương tập trung thực hiện trong năm 2023. Theo đó, nhiệm vụ của từng thành viên Ban chỉ đạo thành phố là tham mưu giúp UBND thành phố chỉ đạo, quản lý, điều hành việc thực hiện các chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách của Chính phủ, của tỉnh về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn. Tập trung xây dựng, đề ra các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT đạt hiểu quả; trong đó vận động cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động địa phương gương mẫu đi đầu trong công tác vận động người thân và các thành viên trong gia đình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần thực hiện đạt tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT của địa phương.

 

 

Năm 2023, chỉ tiêu tỉnh giao cho Tp. Phan Thiết là vận động 3.931 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, 80.896 người tham gia bảo hiểm tự đóng, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn toàn thành là 89,88%.

 

                                                                               Xuân Trang 

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập