PHƯỜNG ĐỨC THẮNG - CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG NHỮNG THÁNG ĐẦU NĂM

Vừa qua UBND phường Đức Thắng Thực hiện kế hoạch số 461/KH-UBND thành phố Phan Thiết về việc Kiểm tra công tác Cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 trên địa bàn phường. Các thủ tục hành chính được công khai bảo đảm chính xác, rõ ràng, đầy đủ các thủ tục hành chính và bộ phận tạo thành tủ tục hành chính theo Quyết định công bố và dữ liệu được kết xuất từ Cơ sở dữ liệu quốc gia; tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân, đồng thời có cơ sở, điều kiện để thực hiện quyền giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. đến nay địa phương không nhận được đơn kiếu nại, phản ánh nào liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.

Đến nay đã thực hiện việc rà soát các quy định về lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường với 138 thủ tục trên 09 lĩnh vực như: tư pháp- hộ tịch, nhà- đất, chứng thực, lao động- thương binh….Trong đó đã tiến hành thực hiện kế hoạch rà xoát, đơn giản TTHC , giảm thời gian giải quyết TTHC trên cơ sở chuẩn hóa.

Kết quả giải quyết hồ sơ một cửa, một cửa liên thông từ 01/01/2023 đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 718 hồ sơ.

Hồ sơ trả trước hạn:        284 hồ sơ

Hồ sơ trả đúng hạn:         406 hồ sơ

Hồ sơ trả quá hạn:           22 hồ sơ

Hồ sơ đang giải quyết:    06 hồ sơ

Qua sự nỗ lực của địa phương, đoàn công tác đã ghi nhận và yêu cầu cần nỗ lực khắc phục những hạn chế còn tồn động trong thời gian sớm nhất.

Tường Vân

Tường Vân
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập