HOÀN THÀNH THI CÔNG SỬA CHỮA, GIA CỐ LỀ, TẤM ĐAN VÀ HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC CÁC ĐOẠN TỪ KM53+000 – KM89+450, QUỐC LỘ 55, TỈNH BÌNH THUẬN
Lượt xem: 1802

(Mặt đường Quốc lộ 55 sau khi được sửa chữa gia cố) 

Quốc lộ 55 đoạn từ ranh giới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Quốc lộ 1 đến đường bộ cao tốc qua tỉnh Bình Thuận là trục giao thông trọng yếu của tỉnh, kết nối với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên có mật độ các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến rất lớn. Tuy nhiên, hiện trạng đoạn từ Km53+000 – Km89+450 có một số đoạn đường cong bán kính nhỏ, mặt đường nhỏ hẹp từ 8m đến 9m, làm ảnh hưởng đến khả năng thông hành của tuyến; mặt khác, một số đoạn rãnh thoát nước bị hư hỏng làm giảm khả năng thoát nước mặt đường. Do đó, việc sửa chữa, gia cố lề, tấm đan và hệ thống thoát nước để đảm bảo điều kiện khai thác an toàn, tăng khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông, đảm bảo thoát nước, tăng tuổi thọ công trình nhằm phát huy hiệu quả khai thác của tuyến đường là hết sức cần thiết.

Được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa năm 2022 trên hệ thống quốc lộ tại Quyết định số 3298/QĐ-TCĐBVN ngày 20/7/2021, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức khảo sát, lập hồ sơ Báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình Sửa chữa, gia cố lề, tấm đan và hệ thống thoát nước các đoạn từ Km53+000 - Km89+450, Quốc lộ 55, tỉnh Bình Thuận và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt tại Quyết định số 4760/QĐ-TCĐBVN ngày 12/10/2021 với quy mô và giải pháp sửa chữa:

1. Sửa chữa lề và mặt đường tại các đường cong có bán kính nhỏ:

- Đối với các đoạn mặt đường hiện hữu còn tốt, chỉ tiến hành sửa chữa gia cố lề tại các đường cong rộng thêm từ 0 đến 2m với kết cấu bê tông nhựa chặt dày 7cm trên móng cấp phối đá dăm.

- Đối với các đoạn mặt đường nhựa đã hư hỏng, bong tróc, rạn nứt nhẹ, tiến hành sửa chữa gia cố lề đường tại các đường cong rộng thêm từ 0 đến 2m với kết cấu bê tông nhựa chặt dày 7cm trên móng cấp phối đá dăm kết hợp với thảm bảo trì toàn mặt đường bằng bê tông nhựa chặt dày 7cm.

2. Sửa chữa hệ thống thoát nước:

- Nối dài các cống ngang để phù hợp với nền đường sau gia cố lề, đảm bảo thoát nước.

- Sửa chữa, gia cố 1.550 md rãnh dọc; bổ sung 552 tấm đan rãnh qua khu vực đông dân cư.

3. Sửa chữa hệ thống an toàn giao thông: Sơn kẻ đường bằng sơn dẻo nhiệt phản quang tại các vị trí sửa chữa.

Công trình bắt đầu triển khai thi công ngày 18/4/2022 và hoàn thành trong tháng 7/2022 đảm bảo tiến độ, chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn.

                                                                                                  Diệp Tuấn Hùng - Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng giao thông

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang