HÀM THUẬN BẮC: CHỌN HỘ DÂN THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRỒNG NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VÀ NẤM RƠM TRONG NHÀ
 

Qua thời gian tổ chức tập huấn mô hình kỹ thuật trồng nấm đông trùng hạ thảo và nấm rơm trong nhà tại một số địa phương, đồng thời qua khảo sát thực tế điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng một số khu vực phù hợp với các loại cây trồng trên. Sáng ngày 17/8/2022, Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện và UBND các xã Hồng Sơn, Hồng Liêm và thị trấn Phú Long tiến hành chọn hộ để thực hiện dự án “Xây dựng mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo và mộ hình trồng nấm rơm trong nhà cho các hộ dân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận”.

Theo đó, Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bình Thuận cùng với phòng Kinh tế & Hạ tầng, UBND các xã Hồng Sơn, Hồng Liêm và thị trấn Phú Long đã chọn 10 hộ có đủ điều kiện để thực hiện mô hình trên. Trong đó thị trấn Phú Long có 05 hộ, xã Hồng Sơn 02 hộ và xã Hồng Liêm 03 hộ. Đây là những hộ có kiến thức và chịu khó tìm hiểu về kỹ thuật trồng nấm rơm trong nhà. Các hộ dân cam kết sẽ thực hiện mô hình theo các tiêu chí đã đề ra.

Ảnh: Một buổi làm việc chọn hộ để thực hiện mô hình

 

Dự kiến mô hình sẽ được thực hiện trong tháng 9/2022. Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho phát triển trồng nấm; hy vọng rằng việc triển khai mô hình này sẽ cho giá trị kinh tế cao, tạo tiền đề cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng nâng cao thu nhập, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng nông thôn mới “kiểu mẫu” ở các địa phương./.                                                

                                                        Phạm Thị Diễm Chi















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang