Rà soát, đăng ký nhu cầu khám phát hiện bệnh Tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em năm 2022
               Chủ tịch UBND huyện vừa có Công văn về rà soát, đăng ký nhu cầu khám phát hiện bệnh Tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em năm 2022. Theo đó chỉ đạo Trưởng phòng Lao động-TB&XH huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai việc rà soát đăng ký nhu cầu khám phát hiện bệnh Tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện. Đối tượng được khám miễn phí là Trẻ em đã được khám chẩn đoán theo dõi bị bệnh tim bẩm sinh tại các cơ sở y tế hoặc đã được xác định chỉ định phẫu thuật hoặc đang điều trị theo dõi bệnh tim bẩm sinh.

Trẻ em có các triệu chứng của bệnh Tim bẩm sinh nhưng chưa được khám chẩn đoán xác định. Các triệu chứng biểu hiện bệnh tim bẩm sinh thường gặp ở trẻ như: Trẻ bú kém, khi bú dễ bị mệt, có khi đang bú phải ngưng lại để thở rồi mới bú tiếp. Trẻ em chậm mọc răng, chậm biết lật, biết bò, đứng và đi nhiều hơn so với trẻ bình thường. Trẻ chậm phát triển, còi xương, ăn uống kém. Trẻ hay mệt, ngất, hoạt động nhanh bị mệt, hay vã mồ hôi, xuất hiện những cơn tím tái. Trẻ bị viêm phổi, tái phát nhiều lần, thường ho lồng ngực bị rút lõm khi hít vào.

Thời gian tổ chức khám dự kiến vào đầu tháng 6/2022. Các khoản kinh phí khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh như: Khám, Siêu âm tim…do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ. Chi phí xe đi, về cho trẻ đến khám, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ. Thông qua hoạt động khám sàng lọc, nếu trẻ em được xác định bị bệnh tim bẩm sinh và có chỉ định mổ, điều trị sẽ được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp kinh phí phẫu thuật giúp trẻ bảo tồn mạng sống để phát triển.

Gia đình của trẻ em có vấn đề liên quan đến bệnh Tim bẩm sinh có nhu cầu được khám điều trị, liên hệ đăng ký với UBND cấp xã. UBND cấp xã tổng hợp số lượng danh sách trẻ em có nhu cầu được khám phát hiện bệnh tim bẩm sinh gửi về UBND huyện (qua phòng Lao động – TB&XH huyện tổng hợp) trước ngày 10/5/2022.

                                                                                      Thành Khoa

















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang