​NGÀY ĐẦU TIÊN HỌC SINH HỌC RA LỚP HỌC TRỰC TIẾP
 

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 12/01/2022 của UBND huyện về tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc. Sáng ngày 17/01/2022, tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tại các xã Đa Mi, La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến, Hồng Liêm và trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh lớp 5, lớp 9 của các xã, thị trấn còn lại được đến trường học trực tiếp để củng cố kiến thức, tổ chức luyện tập, thực hành, ôn tập, kiểm tra, đánh giá thực hiện chương trình học kỳ 1 năm học 2021-2022 đảm bảo chất lượng giáo dục.

Nhằm đảm bảo đm bo an toàn cho học sinh, các trường tiến hành rà soát, bổ sung kế hoạch phòng, chống dịch; phương án xử lý khi trong trường có ca nghi nhiễm COVID-19; tổ chức làm vệ sinh trường/lớp, khử khuẩn phòng học, phòng làm việc, trang bị vòi nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng; chuẩn bị khẩu trang y tế, đồ bảo hộ để cung cấp cho học sinh, giáo viên khi cần; bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; bố trí 01 phòng làm phòng cách ly y tế tạm thời khi thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả nghi ngờ dương tính; đồng thời cử viên chức tham gia tập huấn lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đúng lúc 6h30’ của ngày 17/01/2022, các trường tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trước khi tiếp xúc với học sinh; học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại cổng trường trước khi được giáo viên hướng dẫn vào các phòng học được bố trí giãn cách phù hợp; học sinh ngồi đúng vị trí theo sơ đồ đã được thiết lập đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã cử lãnh đạo, công chức đến các trường để kiểm tra tình hình và công tác chuẩn bị cho việc tổ chức dạy học trực tiếp. Qua tổng hợp báo cáo nhanh của các trường, ngày học đầu tiên, cấp tiểu học có 4.771/5.127 học sinh các khối lớp tham gia học trực tiếp, tỷ lệ 93,1%; cấp THCS có 3.093/3.309 học sinh các khối lớp tham gia học trực tiếp, tỷ lệ 93,5%; riêng bậc học mầm non số trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 37,24%. Nhìn chung, tình hình ngày đầu tiên của dạy và học trực tiếp diễn ra an toàn, đảm bảo kế hoạch, không có tình huống bất thường xảy ra./.

                                                                                      (Phòng GD&ĐT)















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang