Huyện Hàm Thuận Nam: Tổ chức thành công Ngày hội tòng quân - Lễ giao nhận quân năm 2023

Sáng ngày 08 tháng 2 năm 2023, Huyện Hàm Thuận Nam đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 trong không tưng bừng, náo nức của “ Ngày hội tòng quân” của tỉnh Bình Thuận .

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, Nhân dân, gia đình và thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự của người công dân trong toàn huyện đã có mặt đông đủ tại Hội trường Trung tâm huyện - nơi tổ chức lễ giao nhận quân. Đến dự lễ giao nhận quân năm naycó các đồng chí Trần Sinh Toàn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh - Thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh Bình Thuận; Đại tá Bùi Huy Cường - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đồng chí Lê Thị Bích Liên- Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Diệp - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng ngĩa vụ quân sự huyện HTN cùng  các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể; Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân, đông đảo Nhân dân ở các địa phương trong huyện và có mặt đầy đủ 176 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ngay sau khi ngọn đuốc Ngày Hội giao quân do đồng chí Lê Thị Bích Liên- Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy thắp sáng và Trống Hội giao quân do đồng chí  Trần Ngọc Diệp- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh ngân vang. Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Diệp - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu giao nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ đối với các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2023.

Năm 2023, Huyện Hàm Thuận Nam được tỉnh giao chỉ tiêu giao quân là 176 thanh niên. Trong đó, có 140 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm nay huyện Hàm Thuận Nam giao quân 140 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự cho 3 đơn vị bao gồm: Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7 là 110 thanh niên, Bộ chỉ huy bộ đội Biên Phòng tỉnh là 10 thanh niên và Bộ chỉ huy Quân Sự tỉnh là 20 thanh niên. Riệng 36 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được huyện giao cho 3 đơn vị: Công an tỉnh có 18 thanh niên, Trại giam C10 có 10 thanh niên và đơn vị K 02 là 8 thanh niên.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, ngay từ đầu năm 2022 Huyện ủy, UBND huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, của Quân khu, của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến các cấp các ngành trong huyện. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ QS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành Chỉ thị, Kế hoạch, tổ chức quán triệt đến cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tổ chức thực hiện Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Công an huyện và các địa phương trong huyện tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các các văn bản pháp luật liên quan về Nghĩa vụ quân sự ; triển khai cho Quân sự, Công an các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác  đăng ký công dân nam tuổi 17 và phúc tra quản lý nguồn từ đủ 18 tưởi đến 27 tuổi đúng đối tượng, đúng quy định. Trên cơ sở nguồn sẵn sàng nhập ngũ, địa phương đã tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở từng cấp theo quy định…

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác sơ tuyển sức khỏe, công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, công tác tạo nguồn phát triển Đảng và cử Đảng viên nhập ngũ. Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ QS huyện HTN cũng đã thực hiện tốt công tác thâm nhập, bình cử công khai đúng thời gian quy định và theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”. Qua đó, kịp thời  nắm bắt hoàn cảnh gia đình, lai lịch chính trị, tâm tư nguyện vọng của gia đình và công dân đạt sức khỏe  nghĩa vụ QS. Đồng thời phối hợp, hiệp đồng với đơn vị nhận quân huấn luyện tiến hành thâm nhập hồ sơ, giải quyết những vấn đề phát sinh đến ngày giao nhận quân và tiến hành phát lệnh gọi những công dân ưu tú nhập ngũ…

Nhờ thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng tuyển quân, giao quân của huyện HTN năm nay đạt cao hơn năm trước cả về trình độ chính trị, văn hoá, chuyên môn kỹ thuật và sức khỏe. Trong đó, 100 % số thanh niên tham gia nghĩa vụ năm 2023 đảm bảo sức khỏe tốt; 13,23 % số thanh niên có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT; 15,87 % số thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và có 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Trong không khí tưng bừng của buổi lễ - Ngày hội giao nhận quân, 176 thanh niên trung tuyển nghĩa vụ Quân sự đã đón nhận nhiêu tình cảm yêu thương của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ở các địa phương trong huyện. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam đã trao tặng những đoá hoa tươi thắm, động viên và mong muốn các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công dân đối với quê hương, đất nước, xứng đáng với truyền thống anh hung cách mạng của địa phương. Đón nhận những tình cảm đó, các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 đã hăng hái lên đường nhập ngũ và nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định trong thời gian tại ngũ ở đơn vị.

Huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức thành công Ngày hội tòng quân - lễ giao nhận quân và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân  năm 2023.

                                          Minh Tuyến

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang