Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân chính thức đưa vào vận hành kỹ thuật chạy thận nhân tạo.
Lượt xem: 1073

Sáng ngày 02/6/2022, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã chính thức đưa vào vận hành kỹ thuật chạy thận nhân tạo, có 3 máy chạy thận nhân tạo hãng Fresenius 4008S được đưa vào sử dụng. Đây là một trong những hãng máy thế hệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay cùng hệ thống rử quả lọc bán tự động và hệ thống nước RO, với tổng kinh phí đầu tư là khoảng 3 tỷ đồng.

Ngay khi Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đưa vào sử dụng 3 máy chạy thận nhân tạo, ông Nguyễn Hữu Bích ở thôn Đá Mài xã Tân Xuân phải chạy thận nhân tạo 2 lần/tuần vui mừng hơn hết. Bởi trước kia, ông Bích phải vào ra Bệnh viện tuyến tỉnh hoặc lên TP.HCM để chạy thận nhân tạo. Mỗi tháng tằn tiện, ông cũng tiêu khoảng 2 triệu tiền phí đi lại, ăn uống. Nay có hệ thống máy chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện, quãng đường từ nhà ông tới nơi chạy thận được rút ngắn chỉ còn hơn 10 km. Ngày khỏe ông có thể tự chạy xe đi mà không còn mất thời gian chi phí đi lại như trước đây. Cũng nhờ vậy chi phí cho căn bệnh mà ông không may mắc phải cũng ít đi rất nhiều, giảm bớt gánh nặng tài chính và thời gian cho ông và gia đình.

 

 

Trung tâm y tế huyện chính thức đưa máy chạy thận nhân tạo phục vụ cho bà con.

Việc đưa vào vận hành máy chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân là kết quả chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị của Trung tâm Y tế huyện sau một thời gian dài. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã cử đi đào tạo 7 cán bộ chuyên môn, trong đó có 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng và hộ lý và 1 cán bộ kỹ thuật để đào tạo về kỹ thuật, cách xử lý nước trong chạy thận nhân tạo RO.

Theo thống kê đến thời điểm này có hơn 20 bệnh nhân trên địa bàn huyện mắc bệnh suy thận mạn tính đang phải lọc máu ở các bệnh viện tuyến trên. Hiện tại, do chỉ mới đưa vào vận hành chính thức 3 máy chạy thận nhân tạo nên bước đầu Trung tâm chỉ tiếp nhận đều trị khoảng 12 bệnh nhân. Trung bình, mỗi bệnh nhân phải thực hiện chạy thận từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 3-4 tiếng. Với tần suất điều trị tương đối lớn như vậy, việc có thể điều trị ngay tại địa phương đã đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Việc đưa máy chạy thận nhân tạo vào hoạt động tại Trung tâm y tế huyện Hàm Tân đã mang lại niềm hy vọng đến với những người bệnh suy thận; đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa phải điều trị bệnh lâu dài. Hiện tại dù máy chạy thận nhân tạo chỉ đáp ứng được một số lượng bệnh nhân nhất định nhưng các y bác sĩ Trung tâm y tế huyện Hàm Tân đã rất nỗ lực nhằm duy trì cuộc sống khỏe mạnh của những bệnh nhân bị suy thận. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục được tiếp nhận máy chạy thận nhân tạo, giúp những bệnh nhân suy thận có thêm niềm tin, niềm hy vọng.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang