Phấn đấu đến cuối tháng 10/2021 sẽ công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu bò
Lượt xem: 948
    

         Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện, UBND huyện Hàm Tân cũng đang nổ lực cố gắng ngăn chặn dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò. Phấn đấu đến cuối tháng 10/2021 Hàm Tân sẽ công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu bò.

Toàn huyện hiện có 1.053 con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục tại 10 xã, thị trấn, đã có 42 con chết. Tất cả số bò chết đã được tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định. Ngành chức năng huyện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung triển khai các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Hiện nay đã có 904/1053 con bò đã được điều trị khỏi bệnh đạt tỷ lệ 86%.

Những con bò chết được tiêu hủy

         Để tập trung ngăn chặn kịp thời, dứt đểm sự lây lan vi rút; các ngành chức năng của huyện đã cấp phát hóa chất và vôi bột khử trùng khu vực chuồng trại, chăn nuôi tại các hộ có trâu, bò mắc bệnh. Huyện đã hỗ trợ 7.000 liều vacxin và đang triển khai tiêm phòng tại 10 xã, thị trấn. Ngoài ra, người dân còn chủ động tiêm phòng được 3.845 liều vacxin cho đàn của gia đình mình. Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm da nổi cục xuất hiện trên đàn bò, các ngành chức năng của huyện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi địa phương. Huyện  Hàm Tân nổ lực vào cuối tháng 10/2021 sẽ công bố hết dịch viêm da nổi cục trên bò.

Khử trùng khu vực chuồng trại

         Tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng vừa qua, đồng chí Võ Thanh Bình - Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT Hàm Tân phải nhanh chóng hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục hồ sơ để sớm được sự hỗ trợ. Các hộ chăn nuôi bò hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn, bò bị chết do dịch bệnh là một thiệt hại kinh tế rất lớn cho gia đình, có được hỗ trợ người dân sẽ an tâm để tiếp tục lao động sản xuất và tái đàn./.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

 

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang