HỘI PHỤ NỮ XÃ TÂN BÌNH NÂNG CAO VỊ THẾ TỪ NHỮNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC, NHÂN VĂN

Đến bây giờ, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nga và anh Thiều Đình Quang ở thôn Bình An 1, xã Tân Bình vẫn còn bồi hồi xúc động. Bởi cách đây gần 3 tháng, nếu không nhờ Hội Phụ nữ xã Tân Bình đứng ra vận động tiêu thụ giúp nông sản thì vườn bí đao với diện tích hơn 2 sào sau gần 2 tháng chăm bón của gia đình đã bị mất trắng.
         Khi thị xã La Gi áp dụng chỉ thị 16 của TTCP thì các địa phương lân cận cũng đều áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Kéo theo đó việc vận chuyển, đi lại, tiêu thụ nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn vì không có thương lái đến thu mua. Ngay lúc này, cảm nhận đầy đủ khó khăn của nông dân sau bao khó khăn vất vả, chăm trồng, Hội LHPN xã Tân Bình đã đứng ra kết nối, vận động các mạnh thường quân gần 25 triệu đồng để thu mua 2 tấn bí đao của gia đình chị Nga. Chính sự chung tay, kịp thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Hội trong thời điểm này đã không chỉ chia sẻ, làm vơi đi những lo lắng trong việc tiêu thụ nông sản mà còn giúp những hộ nông dân như gia đình chị vượt qua khó khăn trong đại dịch. 

Cũng với cách làm đó, Hội LHPN xã Tân Bình đã giúp chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Bình An 2, xã Tân Bình tiêu thụ được hơn 2,5 tấn dưa leo đang vào vụ thu hoạch. Chị Hương cho biết, hơn 2 sào đất trồng dưa leo đã đến ngày thu hoạch nhưng không xuất bán được khiến chị lo lắng, bất an. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Hội phụ nữ xã Tân Bình, đều đặn mỗi ngày gần 500 ký dưa leo đã được thu mua. 
Chỉ trong 2 tháng thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội LHPN xã Tân Bình đã đứng ra kêu gọi, vận động, các mạnh thường quân để thu mua 6 vườn bí đao, dưa leo, bầu bí, cà tím các loại cho nông dân trong xã. Tổng sản lượng rau củ gần 10 tấn, với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Rồi cũng từ chính số bí đao, dưa leo được mua lại, cùng với một số rau củ quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác mà Hội phụ nữ xã đã vận động được, các chị đã lần lượt gởi trao đến tận các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Tân Bình, với mong muốn giúp mâm cơm của những gia đình nghèo khó thêm chút cải thiện trong lúc đại dịch đang hoành hành.


Không chỉ dừng lại ở việc thu mua nông sản cho nông dân, mới đây, Hội phụ nữ xã Tân Bình còn vận động, quyên góp hơn 70 triệu đồng để trao 225 xuất quà cho hội viên phụ nữ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhất là, Hội đã kêu gọi để kịp thời hỗ trợ đột xuất 3 trường hợp gia đình hội viên khó khăn, mỗi trường hợp 15 triệu đồng, để giúp các chị vượt qua những ngặt nghèo trong cuộc sống.
Với cách làm năng động, sáng tạo, trên tinh thần tương thân, tương ái, những việc làm được của các chị càng thêm khẳng định vị trí và tầm quan trọng của tổ chức Hội Phụ nữ trong giai đoạn hiện nay, nhất là chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các chị đã có mặt kịp thời vào những lúc chị em hội viên gặp khó khăn nhất. Và chính vì vậy, Hội Phụ nữ Xã Tân Bình đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của chị em hội viên phụ nữ trong xã từ những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn như vậy./. 
Minh Duyên – Tấn Hoàng 
(Trung tâm VH -TT -TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang