Đức Linh: Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc lá theo Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá ​

 

         Ngày 7/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Y tế Đức Linh tổ chức tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc lá theo Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan đơn vị, cơ sở y tế.

          Tham gia tập huấn có đại diện các cơ quan, đơn vị, Trạm y tế, Phòng khám đa khoa khu vực, công chức văn hóa - xã hội các xã thị trấn, Ban quản lý chợ trên địa bàn huyện.

Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận, truyền đạt khái lược về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; hướng dẫn xây dựng nơi làm việc không khói thuốc; hướng dẫn truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá trên mạng xã hội; cung cấp một số thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, thuốc lá không khói.

 Những nội dung trong chương trình tập huấn giúp mọi người hiểu rõ lợi ích của việc không hút thuốc lá là tạo môi trường sống, môi trường làm việc trong lành, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc; giúp giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Nói chung, tất cả sản phẩm thuốc lá đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ung thư và làm tăng nguy cơ mắc COVID-19. Hãy gọi 18006606 để được tư vấn cai thuốc lá miễn phí.

                                                          Xuân Hoa 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang