Du lịch lồng bè đảo Phú Qúy

Thưa quý vị đến với Phú Qúy ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng như Hòn Tranh,  Núi Cao Cát, bãi nhỏ Gành Hang… thì khu du lịch lồng bè  là một địa điểm hấp dẫn trong những năm trở lại đây thu hút rất nhiều du khách đến với Phú Qúy.

Chỉ mất khoảng 5 phút đi cano là chúng ta đã có mặt tại khu du lịch lồng bè đảo Phú Qúy, ngoài đi cano bạn cũng có thể  chèo súp đến đây. Nơi đây khung cảnh hữu tình của gắn với nghề nuôi trồng hải sản của người dân địa phương. Các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, nền ẩm thực phong phú đậm chất miền biển.

Bao đời nay người dân xứ đảo sống và phát triển kinh tế chủ yếu dựa vào đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Những năm gần đây nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư kinh phí thiết kế lại lồng bè nuôi cá, kết hợp làm du lịch cho du khách đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi.

Tại đây du khách không chỉ cảm nhận không khí trong lành, nước biển xanh vắt, mà còn có thể thưởng thức những hải đặc sản tươi sống ngay trên lồng bè. Đây được xem là một trong những khu vui chơi thú vị nhất mà du khách trải nghiệm nơi đảo nhỏ này.

Dưới nắng biển, hàng trăm chiếc lồng bè hiện ra như một bức tranh hữu tình. Nghề nuôi cá lồng bè thương phẩm là mô hình kinh tế, đặc trưng của địa phương. Toàn huyện hiện có 64 hộ nuôi trồng hải sản chủ yếu nuôi cá mú, cá bớp, tôm, các loại hải sản có giá trị kinh tế cao. Trong đó có 10 hộ vừa kết hợp nuôi trồng hải sản vừa  kết hợp dịch vụ du lịch phục vụ khách tại chỗ.

Nuôi trồng hải sản kết hợp dịch vụ du lịch là hướng đi mới ở địa phương  trong những năm trở lại đây không chỉ giúp cải thiện cuộc sống người dân mà còn đưa du lịch Phú Qúy ngày một phát triển.

Bích Dung- Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang