NHCSXH huyện thực hiện tốt chính sách hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay

Sau thời gian triển khai Nghị định 36 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay tại NHCSXH và Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, huyện Phú Quý đang triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị định này.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ lãi suất là khách hàng vay vốn NHCSXH có các khoản vay đáp ứng đầy đủ điều kiện được ngân sách nhà nước hỗ trợ lãi suất quy định tại khoản 3 văn bản này. Thời gian vay được hỗ trợ lãi suất được xác định từ thời điểm giải ngân khoản vay đến thời điểm khách hàng trả hết nợ gốc nhưng không nằm ngoài thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất. Mức hỗ trợ lãi suất cho khách hàng vay vốn là 2%/năm tính trên số dư nợ vay của các khoản giải ngân được giải ngân trong thời gian thực hiện hỗ trợ lãi suất và thời gian vay được hỗ trợ lãi suất.

Với tinh thần triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, Trong 10 tháng đầu năm 2022, NHCSXH huyện Phú Quý đã triển khai cho 1.029 lượt khách hàng vay vốn với tổng số tiền lãi đã hỗ trợ là 555.000.000 đồng với 07 chương trình tín dụng chính sách có lãi suất trên 6%/năm.

Đây là chính sách nhân văn, thiết thực ý nghĩa của Nhà nước, qua đó góp phần giúp khách hàng được tiếp cận vay vốn tín dụng chính sách ưu đãi để khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn, phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

                                                                        Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang