Hội thảo khoa học phát triển nuôi thủy sản trên biển bằng lồng HDPE

Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp Phú Quý tổ chức Hội thảo khoa học phát triển nuôi thủy sản trên biển bằng lồng HDPE cho các hộ nuôi thủy sản trên địa bàn xã Long Hải. Về dự có ông Phạm Kim Thành, phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Bình Thuận, ông Hoàng Văn Hợi, Giám đốc CTTNHH MTV Dịch vụ và công nghệ nuôi thủy sản, ông Tạ Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Long Hải.

Tại hội nghị ông Phạm Kim Thành, phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông Bình Thuận hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các giải pháp kỹ thuật để nuôi hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người nuôi. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nhân rộng mô hình nuôi sử dụng chế phẩm sinh học giúp cho vật nuôi nhanh phát triển đạt hiệu quả cao.

Hiện nay Phú Quý có 72 cơ sở nuôi trồng hải sản, với diện tích hơn 14.000m2. Hệ thống lồng bè tại Phú Quý bằng gỗ là chủ yếu, tuổi thọ không cao, khả năng chịu tác động thời tiết khi sóng to, gió lớn hoặc dòng chảy mạnh của nước thấp. Vì vậy để giảm rủi ro , giảm thiệt hại cho người nuôi. Trong buổi hội thảo ông Hoàng Văn Hợi, Giám đốc CTTNHH MTV Dịch vụ và công nghệ nuôi thủy sản tại Nghệ An đã giới thiệu về ứng dụng công nghệ vật liệu HDPE trong xây dựng lòng bè nuôi biển tại Phú Quý, để các hộ nuôi được hiểu rõ hơn về hiệu quả cũng như độ bền của lồng bè HDPE, lại lồng này có tuổi thọ cao từ 20 – 30 năm và có khả năng chịu được sóng to, gió lớn phù hợp với thời tiết và điều kiện tại Phú Quý.

                                                            Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang