Đảm bảo an toàn cho ngư dân mùa mưa bão

Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão sắp đến, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý đã triển khai đồng bộ các phương án phòng, chống mùa mưa, bão đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và ngư dân khai thác trên biển.

Trước những diễn biến của thời tiết, bộ đội Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý cùng chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi kịp thời và hướng dẫn bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn.

Theo ngư dân, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến trên mỗi phương tiện và tại trung tâm chỉ huy Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý đã giúp cho ngư dân yên tâm khi vươn khơi và kịp thời nắm bắt tình hình thời tiết, để có kế hoạch tránh trú bão an toàn.

Trong những năm qua, công tác phòng ngừa tổn thất do thiên tai gây ra cho con người và phương tiện trên biển đã được các cơ quan chức năng và bộ đội biên phòng quan tâm đầu tư các loại trang thiết bị nghe nhìn, giúp người dân an tâm. Bên cạnh đó là kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra.

Phương tiện đánh bắt xa bờ là một tài sản lớn, là công cụ sản xuất của ngư dân. Cùng với các tổ đội dân quân trên biển, nghiệp đoàn nghề cá là tai mắt bảo vệ vùng biển Tổ quốc. Do vậy công tác đảm bảo an toàn cho con người và phương tiện luôn được đặt lên vị trí hàng đầu, để góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, ổn định.

 

Tác giả: Trí Nguyễn – Thanh Hiệp

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang