Triển khai công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng công trình Đường Hàm Đức - Hồng Sơn
 

Hiện nay, các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Hàm Đức nói riêng và trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc nói chung đã và đang được mở rộng, đầu tư nâng cấp, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội huyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số tuyến đường mặt đường bê tông rất hẹp cần được mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong khu vực được thuận lợi, đảm bảo an toàn, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông nông thôn của địa phương. Qua đó, chủ trương mở rộng các tuyến đường giao thông đã được Nhân dân trên địa bàn đồng thuận cao.

anh tin bai

Hình ảnh kiểm kê Đường Hàm Đức - Hồng Sơn, đoạn qua xã Hàm Đức

Qua thời gian hoàn thiện các thủ tục liên quan, ngày 20/4/2021 UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đường Hàm Đức - Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc tại Quyết định số 973/QĐ-UBND, với chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuyến đường Đường Hàm Đức - Hồng Sơn (đoạn qua địa bàn xã Hàm Đức), với chiều dài 6.000 m (điểm đầu giao với đường Sara - Tầm Hưng và điểm cuối giao với đường Ma lâm - Hồng Sơn) được triển khai với sự đồng tình của đa số người dân.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp cùng UBND xã Hàm Đức và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tổ chức kiểm kê tài sản bị ảnh hưởng của các hộ dân thuộc diện giải tỏa để xây dựng công trình. Trong 06 ngày (từ ngày 19/9 đến ngày 26/9/2023), Tổ công tác đã kiểm kê được 120/163 hộ đồng ý hiến đất. Do tuyến đường dài và số hộ dân bị ảnh hưởng nhiều, nên vẫn còn nhiều hộ dân chưa liên lạc được, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, liên hệ với các hộ dân để hoàn thành công tác kiểm kê trong thời gian tới. Riêng 07 hộ chưa đồng ý hiến đất, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp vận động nhân dân hiến đất để xây dựng công trình.

TT. PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang