VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI NÔNG THÔN MỚI HUYỆN HÀM THUẬN BẮC TỔ CHỨC TẬP HUẤN “NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ,

        Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo, công chức phụ trách nông thôn mới các xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

Tại chương trình Tập huấn, Thạc sĩ Đoàn Ngọc Trung – Giảng viên Trường Chính sách công và PTNT - Bộ Nông nghiệp và PTNT đã trình bày 04 chuyên đề gồm: 1. Tổng quan Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; 2. Phát triển sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của địa phương; 3. Xây dựng cảnh quản và bảo vệ mội trường nông thôn; 4. Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, Thạc sĩ Đoàn Ngọc Trung cũng giải đáp một số vướng mắc của các địa phương, đặc biệt là các xã đăng ký về đích nông thôn mới 2023 (Hàm Liêm, Đa Mi) trong quá trình thực hiện tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; tiêu chí số 17.7 về tỷ lệ bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng và chất thải rắn y tế được thu gom, xử lý đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường… đồng thời, giới thiệu một số mô hình, cách làm hay của các địa phương khác về tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm người dân trong quá trình triển khai thực hiện tiêu chí nông thôn mới.

Bế mạc lớp tập huấn, Ông Nguyễn Minh Trí, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT - Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM yêu cầu các xã tiếp tục nghiên cứu sâu kĩ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Sở, ngành trong tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã; đồng thời, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đạt mục tiêu đề ra.

Thời gian tới, Văn phòng Điều phối NTM sẽ tiếp tục triển khai các lớp tập huấn cho đối tượng là thành viên Ban Phát triển thôn, Tổ Khuyến nông cộng đồng, nhằm cung cấp kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình phát triển kinh tế nông thôn nhằm mục tiêu chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện./.

                                                                                    -Phòng NN&PTNT-















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang