BAN HÀNH BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỐI VỚI PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
08/01/2025
Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Quyết định số 3806/QĐ-BGDĐT ngày 29/11/2024 về ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức
độ chuyển đổi số đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
(GDĐT).

Học
sinh đang thực hành môn Tin học (Đây là một trong những chỉ số qui định đánh
giá mức độ Chuyển đổi số cấp Phòng )
Cấu
trúc Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số gồm 02 nhóm tiêu chí thành phần:
(1) Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”;
(2) Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Kết quả chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục”.
Mức
độ chuyển đổi số được đánh giá theo thang điểm 100, kết quả đánh giá ở 3 mức:
(1) Mức chưa đáp ứng (Mức độ 1), có tổng điểm dưới 50 điểm; (2) Mức đáp ứng cơ
bản (Mức độ 2), có tổng điểm từ 50 đến 75 điểm và (3) Mức đáp ứng tốt (Mức độ
3), có tổng điểm từ 75 đến 100 điểm.
Về
quy trình tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số quy định, hằng năm, Phòng GDĐT
tự đánh giá, phê duyệt kết quả tự đánh giá và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo
trước ngày 25/6; Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tự đánh giá, phê duyệt kết quả
tự đánh giá và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/6.
Đây
là công cụ nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức hướng dẫn triển
khai chuyển đổi số trong phạm vi quản lý của Sở GDĐT, Phòng GDĐT; qua đó phát
hiện các điển hình, mô hình chuyển đổi số làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào
thực hiện chuyển đổi số trong ngành giáo dục phát triển sâu rộng.
Xem
nội dung chi tiết: Tại
đây!
(Phòng
Giáo dục và Đào tạo)