Phan Thiết triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Năm 2022, các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), tạo được chuyển biến tích cực, tình hình cháy trên địa bàn thành phố được kiềm chế, giảm mạnh so với năm 2021, đáng chú ý không xảy ra cháy nghiêm trọng gây chết người, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH chưa đạt được yêu cầu đề ra như: Thành lập đội dân phòng mới đạt được khoảng 65,5%; việc cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114” và quan tâm tài khoản Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đạt tỷ lệ rất thấp (đạt khoảng 3,9% so với 20% số dân); công tác quản lý Nhà nước về PCCC của UBND các phường, xã còn thiếu chủ động; tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về PCCC trực tuyến mới đạt 20%; các cơ quan, đơn vị chưa thực sự tích cực trong hưởng ứng triển khai thực hiện các đợt cao điểm tuyên truyền PCCC đối với khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh và đợt tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC trên địa bàn thành phố… Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế thiếu sót; đồng thời, chủ động triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH mùa hanh khô, bảo vệ an toàn các sự kiện lớn của tỉnh, của thành phố trong năm 2023; ngày 01/3/2023, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân có công văn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố; Chủ tịch UBND các phường, xã và đề nghị Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể thành phố tiếp tục tập trung triển khai Công văn số 5408 ngày 28/9/2022 của UBND thành phố về tăng cường công tác PCCC và CNCH, phòng ngừa ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng; Công văn số 3336 ngày 06/10/2022 của UBND tỉnh về tổ chức hoạt động của lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên ngành.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở thường xuyên tổ chức, duy trì công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy; kịp thời, khắc phục những sơ hở thiếu sót về PCCC và CNCH, hạn chế thấp nhất các nguy cơ có thể phát sinh cháy, nổ; chấp hành nghiêm các kiến nghị của các Đoàn thanh tra, Đoàn kiểm tra về công tác PCCC và CNCH, tổ chức khắc phục dứt điểm các sơ hở, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy mà các Đoàn thanh tra, kiểm tra chỉ ra (nếu có).

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết giao một số chỉ tiêu cần đạt được trong năm 2023: 100% cơ sở thuộc Phụ lục I Nghị định số 97/2021 phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định. 100% cơ sở tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy của cơ sở. 80% đơn vị đăng ký được xét công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC (tiêu chí theo Quyết định số 256 ngày 05/5/2021 của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH). 100% cơ sở thuộc diện quản lý thành lập đội PCCC cơ sở. 75% đội PCCC cơ sở được xếp phân loại khá trở lên (theo Quyết định số 257 ngày 05/5/2021 của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH).

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập