Triển khai công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng Hạng mục điều chỉnh, bổ sung thuộc Dự án: Xây dựng đường cao tốc trên tuyến Bắc -Nam
 

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết là một trong các dự án giao thông trọng điểm được Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu phải hoàn thành trong năm 2022. Thời gian qua, các địa phương đã triển khai quyết liệt công tác bồi thường giải tỏa theo kế hoạch, lộ trình quy định đối với Dự án cao tốc Bắc - Nam. Hầu hết các hộ dân đều đồng thuận chủ trương và đã bàn giao mặt bằng thi công công trình. Theo đó, việc bổ sung hạng mục đường gom dân sinh vào dự án nhằm giải quyết việc đi lại, sản xuất của người dân và được lãnh đạo UBND huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, cả 04 xã, thị trấn đã trình phê duyệt hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và tiến hành chi trả tiền cho các hộ dân sau khi có Quyết định phê duyệt của UBND huyện.

Riêng tại xã Thuận Minh, Hạng mục bổ sung đường gom dân sinh có 28 hộ dân bị ảnh hưởng, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp cùng UBND xã Thuận Minh tổ chức kiểm kê về đất và tài sản có trên đất của 27/28 hộ dân vào ngày 18 và 19/01/2022. Tiếp tục vào ngày 11/10/2022, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp cùng các ban ngành của huyện và UBND xã Thuận Minh tổ chức kiểm kê tài sản trên đất thu hồi của bà Nguyễn Thị Nhỏ thuộc diện giải tỏa để xây dựng công trình.

Hình ảnh kiểm kê nhà bà Nguyễn Thị Nhỏ, công dân thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh thuộc Hạng mục bổ sung đường gom dân sinh (Cao tốc Bắc – Nam)

Tại buổi làm việc, đại diện các ban ngành đã vận động bà Nguyễn Thị Nhỏ đồng ý cho tổ chức kiểm kê đối với căn nhà cấp 3 kiên cố mà hộ mới xây dựng lại vào cuối năm 2019 (sau khi đã bàn giao đất cho Nhà nước thi công hạng mục chính của dự án Cao tốc Bắc - Nam), nay tiếp tục ảnh hưởng để xây dựng Hạng mục bổ sung đường gom dân sinh. Qua đó cho thấy, quy trình từ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đến các khâu triển khai, tổ chức thực hiện đều được các cấp ngành, địa phương quan tâm và thực hiện đúng theo quy định, thể hiện quyết tâm cao của các cấp chính quyền trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dự án Cao tốc Bắc - Nam theo tiến độ đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân của địa phương.

TT. PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang