Kỷ niệm 40 năm thành lập Hàm Thuận Bắc anh hùng

Đến dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cùng hàng trăm đại biểu ban ngành của tỉnh, đông đảo người dân H.Hàm Thuận Bắc.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện và 48 năm ngày giải phóng quê hương Hàm Thuận, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Ngọc Thạch cho biết, trải qua 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, quê hương Hàm Thuận (tách thành 2 H.Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam từ năm 1983), H.Hàm Thuận Bắc đã đi lên từ những khó khăn thử thách. Khi tái thành lập huyện, có gần 70% hộ nghèo, thiếu ăn lúc giáp hạt, đến nay đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận người dân được cải thiện

Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 48 triệu đồng, gấp 4 lần so năm 1995, trước khi có công trình thủy lợi hồ Sông Quao, hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn trên 4%.

Bình Thuận: Kỷ niệm 40 năm thành lập Hàm Thuận Bắc anh hùng - Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An phát biểu tại buổi lễ

H.Hàm Thuận Bắc được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1978; ngoài ra còn có 3 đơn vị lực lượng vũ trang cùng 14/17 xã, thị trấn và 10 cá nhân cũng được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Riêng xã Hàm Liêm được tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang từ năm 1972; toàn huyện Hàm Thuận Bắc có 798 Mẹ Việt Nam anh hùng, là địa phương có số Mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận: Kỷ niệm 40 năm thành lập Hàm Thuận Bắc anh hùng - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng trao tặng Bằng khen của tỉnh cho H.Hàm Thuận Bắc

Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Thạch cũng cho rằng, mặc dù nền kinh tế của huyện cũng như đời sống vật chất của người dân đã được nâng cao rõ rệt, nhưng Hàm Thuận Bắc vẫn là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế còn chậm so với các địa phương khác của tỉnh: Tỷ trọng nông nghiệp cao, nền công nghiệp, dịch vụ, du lịch còn phát triển chậm, hạ tầng chưa đồng bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn An, đã biểu dương những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền, quân dân H.Hàm Thuận Bắc trong thời gian qua. Ông An khẳng định quê hương Hàm Thuận Bắc là cái nôi của căn cứ cách mạng, bất khuất kiên cường trong suốt 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho rằng Hàm Thuận Bắc đang đứng trước nhiều thời cơ đan xen và có cả những khó khăn thách thức. Đảng bộ và chính quyền huyện cần tạo ra sức mạnh tổng hợp, khai thác một cách hiệu quả về tài nguyên thiên nhiên, đất đai, đổi mới mô hình tăng trưởng, đẩy mạnh nền sản xuất nông nghiệp, thu hút đầu tư vào công nghiệp một cách đồng bộ, chú trọng đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng thành công mục tiêu huyện nông thôn mới. 

Ông Dương Văn An cho rằng Hàm Thuận Bắc có đường QL1, QL28, đường sắt Bắc - Nam và sắp tới đây là tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi qua, huyện cần phát huy mọi tiềm lực sẵn có để thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống người dân và "không để ai ở lại phía sau".

Hàm Thuận Bắc là huyện giáp ranh với TP.Phan Thiết, phía tây bắc giáp H.Bắc Bình và H.Di Linh (Lâm Đồng), đây là căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến, nay có nhiều địa danh nổi tiếng về du lịch như hồ Sông Quao, hồ thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi.














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang