Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện
 

          Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành Công văn về tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện.

Qua đó, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường, nâng cao vai trò quản lý, điều hành về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trong đó có tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy tại cơ quan, đơn vị, địa phương được giao phụ trách; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của từng ngành, từng cấp và mỗi cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Tiếp tục đưa kết quả thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy làm một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hàng năm đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thường xuyên phổ biến, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị mình để nâng cao nhận thức, tránh sa vào tệ nạn ma túy; đồng thời, giữ vững bản lĩnh trước những cám dỗ khi đấu tranh với tệ nạn, tội phạm ma túy.

Đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến về tác hại của ma túy và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; phát động phong trào phòng, chống ma túy cụ thể, thiết thực và phù hợp với từng địa bàn, đối tượng, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp và những đối tượng có nguy cơ cao, đồng thời duy trì hoạt động các mô hình tự quản, câu lạc bộ phòng, chống ma túy có hiệu quả tại cơ sở.

Chủ tịch UBND huyện giao Công an huyện chỉ đạo lực lượng chức năng và Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống và kiểm soát ma túy; công tác thống kê, nắm tình hình số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn để quản lý; đẩy mạnh công tác lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào diện quản lý giáo dục tại xã, thị trấn và đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc; kiểm tra, xử lý tình trạng trồng và tái trồng cây cần sa, chú ý tại các địa bàn vùng rừng, núi hẻo lánh.

Rà soát, đánh giá toàn diện, đúng thực chất các biện pháp, các mặt công tác quản lý nhà nước đối với phòng, chống, kiểm soát ma túy, nhất là các biện pháp phòng ngừa xã hội, quản lý người nghiện, cai nghiện tại cộng đồng; đánh giá nguyên nhân tỷ lệ tái nghiện cao để đề xuất UBND huyện xây dựng, triển khai các biện pháp quản lý Nhà nước theo thẩm quyền đảm bảo khả thi, sát thực tế.

Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng” giai đoạn 2018- 2023.

                                                                                      Thành Khoa

Tin liên quan














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang