Không chủ quan với bệnh sốt xuất huyết
 

Sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó có huyện Hàm Thuận Bắc. Mới đây 01 bệnh nhi sinh năm 2019 ở thị xã La Gi tử vong do sốt xuất huyết. Đây là ca tử vong thứ 6 trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay, trong đó 2 người ở huyện Đức Linh, 2 người ở huyện Hàm Tân, một người ở La gi và Hàm Thuận Bắc. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, tính đến cuối tháng 10/2022, toàn tỉnh ghi nhận gần 8.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 226 ca nặng. Số ca mắc tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, bệnh sốt xuất huyết gặp ở cả trẻ em và người lớn; bệnh có biểu hiện lâm sàng đa dạng, diễn biến nhanh chóng từ nhẹ đến nặng, thường khởi phát đột ngột và diễn biến qua 3 giai đoạn sốt, nguy hiểm và hồi phục. Các dấu hiệu nguy hiểm thường xuất hiện vào ngày thứ 4.

Dự báo tình hình sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp và kéo dài đến cuối năm do diễn tiến chu kỳ dịch bệnh, thêm vào đó là thời tiết thay đổi, rác thải, vệ sinh môi trường và ý thức phòng bệnh của người dân chưa cao. Hiện nay Trung tâm y tế huyện tăng cường công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết; hướng dẫn người dân dự trữ nước đúng cách để không phát sinh muỗi, lăng quăng, vệ sinh nhà cửa và không gian thoáng mát, thu gom, loại bỏ các vật liệu phế thải tránh ao tù nước đọng quanh khu vực sinh sống.

Hiện nay, nhiều người dân còn chủ quan với bệnh sốt xuất huyết, tự điều trị bằng thuốc tại nhà, gây khó khăn cho quá trình điều trị khi bệnh diễn biến nặng. Ngành Y tế khuyến cáo, khi thấy triệu chứng sốt, ho…nên đến ngay các cơ sở y tế thăm khám để được điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà.

                                                                                                Thành Khoa

Tin liên quan














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang