Thuận vợ thuận chồng, khởi nghiệp ắt thành công
Lượt xem: 621

             Nếu như khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo đối với đàn ông khó khăn một thì với phụ nữ càng khó khăn gấp nhiều lần. Nhưng với phụ nữ, nếu có sự hỗ trợ thuận vợ thuận chồng, chắc chắn họ sẽ khởi nghiệp thành công. Điển hình như mô hình trồng tre của chị Nguyễn Thị Kim Cương ở thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân.

Ghé thăm vườn tre của gia đình chị Nguyễn Thị Kim Cương ở thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, mọi người đều yêu thích vì được hòa mình vào thiên nhiên và khung cảnh làng quê. Mỗi một cây tre cứ óng ả xanh mượt, tạo cảm giác êm đềm thân thương. Bén duyên cùng cây tre từ trước năm 1984, chỉ trồng thử vài bụi và nhìn thấy hiệu quả kinh tế, chị Cương đã cùng chồng nhân giống vườn tre lên trên 100 bụi.

Năm 2019, được tham gia lớp tập huấn trồng tre, chị Cương quyết định thực hiện mô hình Phụ nữ khởi nghiệp cùng tre. Theo chị, là phụ nữ ai cũng có ước mơ và tâm huyết với cuộc đời, tre đã bén duyên cùng chị, thì chắc chắn tre sẽ giúp chị khởi nghiệp thành công. Bởi chị không đơn độc mà luôn có chồng kề bên sát cánh, hàng ngày cùng chị vun vén vườn tre và tạo ra thu nhập khá cao cho gia đình.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Cương cùng chồng chăm sóc vườn tre

Hiện vườn tre của gia đình chị Cương đã phát triển trên 100 bụi, mỗi bụi có từ hai mươi đến bốn mươi cây tre, gồm tre điền trúc, mạnh tông và tầm vong. Với giá tre 120 ngàn đồng/cây, mỗi năm gia đình chị thu về gần 100 triệu đồng. Chưa kể đến tiền bán măng, tre giống và tre cành. Từ vườn tre, gia đình chị nuôi con ăn học thành tài và xây dựng ngôi nhà mơ ước khá khang trang. Thành công của mô hình trồng tre và có được cơ ngơi gia đình như hôm nay, đó là là kết quả đáng quý mà cuộc sống ban cho những ai biết yêu lao động, chắt chiu hạnh phúc và bền gan vững chí tin vào chân lý “Đồng vợ đồng chồng tát biển đông sẽ cạn”. Sự tần tảo vun vén của người vợ, sự am hiểu và nắm bắt thị trường của người chồng, đã đưa những cây tre của chị Cương vươn ra khỏi địa phương và vào những khu resot cao cấp.

Chị Cương hiện đang là chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Đá Mài 2, xã Tân Xuân với hơn 20 năm gắn bó. Chị cho biết, khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế và tạo việc làm ở mỗi địa phương. Có một yếu tố rất quan trọng để phụ nữ khởi nghiệp thành công chính là bản thân người phụ nữ phải vượt lên chính mình, tự tin, bản lĩnh vượt qua rào cản xã hội để bắt tay khởi nghiệp. Và chắc chắn 1 điều, khi phụ nữ có sự động viên, hỗ trợ tích cực từ người bạn đời, khởi nghiệp ắt thành công và luôn vững bền.

TTVH-TT&TT HÀM TÂN

TTVH-TT&TT HÀM TÂN
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang