XÃ TÂN ĐỨC ĐẨY MẠNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3,4 VÀ DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRONG TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ HỒ SƠ HÀNH CHÍNH
Lượt xem: 818

Xác định Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương; ngay từ đầu năm Đảng uỷ xã Tân Đức đã ban hành Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trong đó có nhấn mạnh cần tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của địa phương, phấn đấu kết quả xếp loại Chỉ số cải cách hành chính đạt Tốt, mức thứ hạng năm sau cao hơn năm trước. Theo đó, UBND đã tập trung chỉ đạo ban hành các kế hoạch, chương trình để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn bộ hệ thống chính trị của xã, trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của UBND xã.

Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của , góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn; đồng thời nâng cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong giải quyết thủ tục hành chính góp phần tăng chỉ số Cải cách hành chính năm 2022. UBND xã Tân Đức khuyến khích cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo một trong các hình thức sau:

1. Nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ thể như sau:

* Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn

* Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.

 

* Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn UBND xã Tân Đức và chọn thủ tục (theo hình hướng dẫn).

 

* Bước 4: Khai, đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ đính kèm đầy đủ và hợp lệ.

Ví dụ: làm thủ tục đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân

Chọn thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân. Nhấp vô và điền đầy đủ thông tin cần thiết.

 

 

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì tải mẫu về và điền thông tin như hình mẫu.

 

Tiếp theo tải mẫu vừa điền thông tin và các giấy tờ kèm theo lên bấm nộp hồ sơ.

* Bước 5: Nộp tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng dẫn. Thời gian đăng nhập và đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến thành công chỉ từ 10-15 phút.

2. Nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Bưu điện xã Tân Đức, số 673, quốc lộ 1A, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận (Hoặc bưu điện gần nơi ở, làm việc của công dân, tổ chức) Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

Trong quá trình nộp hồ sơ qua các hình thức nêu trên, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ qua Công chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND (Bà Hoàng Thị Mỹ Nhung- Số điện thoại 0252.3602968 hoặc số 0971224621) để được hướng dẫn và giải đáp.

Hoàng Thị Mỹ Nhung (UBND xã Tân Đức)

                                                                             

 

 

Hoàng Thị Mỹ Nhung (UBND xã Tân Đức)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang