image banner
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÔNG NGHIỆP

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÔNG NGHIỆP

Để thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp trên địa bàn huyện; Ngày 23/5/2024, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận tổ chức tập huấn ứng dụng phần mềm “Nông nghiệp số Bình Thuận” ghi chép nhật ký điện tử phục vụ truy xuất nguồn gốc trong chứng nhận sản xuất thanh long VietGAP.

          Tham dự buổi tập huấn gần 30 học viên là thành viên của tổ Tư vấn VietGAP huyện, các xã, thị trấn và đại diện các HTX thanh long, tổ/nhóm thanh long VietGAP trên địa bàn huyện. Giảng viên lớp tập huấn là chuyên gia lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số trong nông nghiệp, ông Lại Châu Quang – Giám đốc Công ty Cổng thông tin Số - Hà Nội; là đơn vị tư vấn và thiết kế cung cấp phần mềm Nông nghiệp số Bình Thuận, được Trung tâm Khuyến nông mời thỉnh giảng.




 

         

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về lộ trình ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp; tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế xã hội; và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phần mềm “Nông nghiệp số Bình Thuận” trong ghi chép nhật ký điện tử  phục vụ cho truy xuất nguồn gốc trong chứng nhận sản xuất thanh long VietGAP.

          Thông qua buổi tập huấn, đại diện Trung tâm Khuyến nông tỉnh truyền đạt một số nội dung về phương pháp tập huấn, đào tạo khuyến nông thời gian đến gắn với công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ. Trong đó, nâng cao hiệu quả của kênh “Youtube – Khuyến nông Bình Thuận” để quảng bá hình ảnh, hướng dẫn clip kỹ thuật, truyền đạt thông tin… kết hợp phương pháp đào tạo trực tuyến, mà đối tượng Tổ chỉ đạo thanh long VietGAP các cấp là những hạt nhân trung tâm.

- Phòng Nông nghiệp & PTNT-

 
















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !