PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện Kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm 90 ngày “Nâng cao chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Bình Thuận năm 2023”
04/10/2023
Nhằm phối hợp, thực hiện Kế hoạch
số 199/KH-UBND ngày 28/9/2023 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện Kế hoạch
triển khai chiến dịch cao điểm 90 ngày “Nâng cao chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh
Bình Thuận năm 2023”; Phòng Nội vụ huyện xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nhiệm
vụ được UBND huyện giao tại Kế hoạch số 199/KH-UBND nói trên nhằm triển khai thực
hiện có hiệu quả Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của huyện năm 2023. Trong đó,
tập trung triển khai thực hiện đạt các chỉ số thành phần trong Bộ chỉ số DTI
trong năm 2022 chưa đạt hoặc đạt thấp và trong năm 2023; đồng thời, tiếp tục
duy trì không để giảm điểm số ở các chỉ số thành phần đã đạt kết quả cao. Phát
động chiến dịch rộng rãi đến tất cả công chức tại đơn vị để biết và cùng tham
gia thực hiện chiến dịch đạt kết quả cao nhất. Triển khai đồng bộ các giải
pháp, nhiệm vụ đề ra nhằm đạt mục tiêu nhanh nhất và hiệu quả, tiết kiệm. Trong
đó, chú trọng các nhiệm vụ và giải pháp sau đây:
Phối hợp, nghiên cứu tham mưu UBND
huyện triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách
thuộc thẩm quyền của huyện và thẩm quyền của tỉnh theo đúng quy định nhằm tạo
môi trường, điều kiện thuận lợi, thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực tham gia
chuyển đổi, ứng dụng công nghệ số; thu hút các doanh nghiệp công nghệ số đầu
tư, khởi nghiệp tại huyện, góp phần tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực làm việc
trong lĩnh vực công nghệ số. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và xã, thị trấn ban
hành quyết định phân công công chức, viên chức chuyên trách, kiêm nhiệm về chuyển
đổi số, về an toàn thông tin mạng. Triển khai nền tảng họp trực tuyến đến từng
thiết bị của công chức. Phối hợp, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn
trình; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến; tỷ lệ hồ sơ xử
lý trực tuyến; tỷ lệ tài khoản của người dân, doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ
công trực tuyến trong năm; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng
dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp, triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
người dân thông qua các nền tảng số nhằm nâng tỷ lệ về số lượng người dân biết
kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông; tham gia vào cùng cơ quan Nhà
nước giải quyết vấn đề của địa phương với chính quyền.
NTT