Chi trả tiền bồi thường công trình Đường Hàm Đức - Hồng Sơn ​(đoạn qua xã Hồng Sơn)
  

Công trình Đường Hàm Đức - Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm. Toàn tuyến có chiều dài 6.350m, qua 02 xã Hàm Đức và Hồng Sơn, với tổng số 201 hộ dân bị ảnh hưởng đất và tài sản trên đất.

Hiện nay, đoạn qua xã Hồng sơn với chiều dài 350m đã kiểm kê được 39/41 hộ. Để tạo điều kiện về mặt bằng cho đơn vị thi công hoàn thành tuyến đường trước tết Nguyên Đán, Chủ tịch UBND huyện đã cho chủ trương chi trả tạm ứng trước 70% giá trị tiền đền bù vật kiến trúc, cây trái hoa màu (tại Công văn số 3236/UBND-KT ngày 16/10/2023). Trên cơ sở đó, ngày 25/10/2023 Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với Ban QLDA & ĐTXD huyện và UBND xã Hồng Sơn tiến hành chi trả tạm ứng cho 35 hộ dân có tài sản trên đất bị ảnh hưởng (04/39 hộ không có tài sản trên đất). Kết quả: có 29/35 hộ đã đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đối với 06 hộ vắng mặt Trung tâm sẽ tiếp tục mời nhận tiền lần 2 trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Hình ảnh chi trả tiền cho các hộ dân tại trụ sở UBND xã Hồng Sơn

Đa số bà con sau khi nhận tiền đều mong muốn Nhà nước nhanh chóng triển khai thi công công trình. Đồng thời kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét, điều chỉnh lại đơn giá bồi thường về tài sản trên đất cho phù hợp với giá thị trường hiện nay, đảm bảo quyền lợi cho bà con sau khi giải tỏa. Các đơn vị tham gia đã tiếp thu ý kiến của bà con để báo cáo UBND huyện kiến nghị cấp thẩm quyền theo quy định. Chính sự chung tay góp sức, hiến đất làm đường của người dân đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho nông thôn Hàm Thuận Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

TT.PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang