Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Công trình Đường từ Km 17 (QL28) - Thuận Minh - Hàm Phú

           Công trình Đường từ Km 17 (QL28) - Thuận Minh - Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm. Toàn tuyến có tổng chiều dài 2,8km qua địa bàn thị trấn Ma Lâm và xã Thuận Minh. Công trình gồm 02 tuyến, trong đó: Tuyến 1 từ điểm đầu tiếp nối với QL28 tại km 17, điểm cuối giáp đường dân sinh xã Thuận Minh và Tuyến 2 từ Điểm đầu tiếp giáp Tuyến 1 và điểm cuối tiếp giáp đường dân sinh xã Hàm Phú.

Sau khi được UBND huyện phê duyệt chủ trương đầu tư Công trình Đường từ Km 17 (QL28) - Thuận Minh - Hàm Phú tại Quyết định số 5397/QĐ-UBND ngày 17/9/2021 và dưới sự chỉ đạo của UBND huyện tại Văn bản số 4177/UBND-KT ngày 28/12/2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp cùng UBND thị trấn Ma Lâm; UBND xã Thuận Minh và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tổ chức kiểm kê tài sản bị ảnh hưởng của các hộ dân thuộc diện giải tỏa để xây dựng công trình. Qua đó, đã tổ chức kiểm kê được 65/67 hộ dân bị ảnh hưởng về đất và tài sản trên đất với sự đồng tình của đa số người dân.

Đến ngày 07/3/2024 Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với Ban QLDA & ĐTXD huyện cùng với UBND thị trấn Ma Lâm; UBND xã Thuận Minh tiến hành chi trả tạm ứng cho 54 hộ dân có tài sản trên đất bị ảnh hưởng (11/65 hộ không có tài sản trên đất). Kết quả: có 46/54 hộ đã đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đối với 08 hộ vắng mặt Trung tâm sẽ tiếp tục mời nhận tiền lần 2 trong thời gian sớm nhất.

          Đa số bà con sau khi nhận tiền đều mong muốn Nhà nước nhanh chóng triển khai thi công công trình để góp phần tạo nên diện mạo mới cho nông thôn Hàm Thuận Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

anh tin bai


Hình ảnh: Hiện trạng Đường từ Km 17 (QL28) - Thuận Minh - Hàm Phú tại thời điểm tổ chức kiểm kê.

TT.PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang