Huyện Hàm Thuận Bắc quyết tâm lập lại ​trật tự xây dựng trên địa bàn
      Chiều ngày 07/3/2024, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức cuộc họp nghe tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn huyện trong năm 2023, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2024. Ông Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan, lãnh đạo UBND và cán bộ địa chính các xã, thị trấn.

Tại cuộc họp, các thành phần dự họp đã thảo luận, làm rõ những mặt được và những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng năm 2023. Trong đó, đáng chú ý là trong năm 2023 một số xã, thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm ngay từ ban đầu. Đồng thời, một số địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ đó hạn chế số trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn. Công tác tham mưu của các cơ quan có liên quan thuộc huyện được chú ý quan tâm. Từ đó số vụ vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của cấp huyện trong năm 2022 chỉ có 10 trường hợp, giảm 11 trường hợp so với năm 2022.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được thì tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn các xã, thị trấn vẫn còn diễn ra, số vụ vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của UBND cấp xã còn nhiều. Hành vi vi phạm chủ yếu là xây nhà ở, cổng tường rào, dựng lều quán để kinh doanh, mua bán trong phần đất thuộc hành lang đường bộ của các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 28, Quốc lộ 55 và các tuyến đường ĐT 714, ĐT 718 do Sở Giao thông Vận tải quản lý. Việc kiểm tra xử lý, ngăn chặn các trường hợp vi phạm có lúc, có nơi chưa quyết liệt, chưa kịp thời.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan liên quan và UBND các xã, thị trấn phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được; đồng thời, khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra. Trong đó, ông yêu cầu các xã, thị trấn phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp tại Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND ngày 05/01/2022 của UBND tỉnh về phân công, phân cấp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý, ngăn chặn ngay từ đầu các trường hợp vi phạm. Chú ý quản lý việc xây dựng công trình, nhà ở theo chỉ giới xây dựng các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ; chỉ giới các tuyến đường địa phương được quy định tại Quyết định số 322/QĐ-UBND ngày 21/01/2022 của UBND huyện về việc ban hành quy định chỉ giới xây dựng các tuyến đường giao thông thuộc địa bàn nông thôn chưa có quy hoạch xây dựng được duyệt trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc. Bên cạnh đó, đối với các địa phương đã được phê duyệt quy hoạch phân khu, quy hoạch chung xây dựng phải tổ chức quản lý trật tự xây dựng theo quy chế quản lý kiến trúc.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Ngọc Hiền cũng đã giao trách nhiệm cho phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện theo dõi phối hợp, giúp các địa phương trong công tác quản lý trật tự xây dựng, kịp thời tham mưu UBND huyện phê bình, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các địa phương thiếu trách nhiệm, buông lõng quản lý đối với công tác quản lý trật tự trên địa bàn./.

                                                                                                    

                                                                                      PHÒNG KT&HT                             















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang