image banner
Chủ động phòng, chống ứng phó với thiên tai
 

          Chủ tịch UBND huyện vừa chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chủ động phòng, chống ứng phó mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

anh tin bai

          Theo đó, UBND xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, kho tàng, doanh trại, các khu vực sườn đồi dốc, ven sông, suối, các tuyến đường giao thông trên địa bàn mình quản lý để kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn, ngập lụt, lũ quét. Kiên quyết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc có phương án chủ động bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Riêng UBND các xã: Đa Mi, La Dạ, Đông Giang và Đông Tiến khẩn trương kiểm tra, rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời các khu vực có nguy cơ sạt lở, có phương án chủ động bảo đảm an toàn, nhất là các khu vực đèo, dốc, sườn đồi và các khu vực thường xảy ra sạt lở đất.

 Tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết về dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét để huy động sức mạnh của nhân dân trong việc phát hiện, thông báo các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét; hướng dẫn kỹ năng để người dân chủ động ứng phó khi có sự cố, hạn chế thiệt hại, đặc biệt cần chú ý có hình thức tuyên truyền, hướng dẫn phù hợp, kịp thời đối với người dân ở thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, lực lượng, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó.

          Các cơ quan, đơn vị và thành viên Ban chỉ huy PCTT & TKCN huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, sạt lở, kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, phối hợp với các địa phương triển khai công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống, sự cố xảy ra, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

                                                                                      Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !