Hội LHPN xã Thiện Nghiệp hỗ trợ vốn cho hội viên khó khăn để chăn nuôi

 

Hội LHPN xã Thiện Nghiệp hỗ trợ vốn cho hội viên khó khăn để chăn nuôi

 

Tiếp tục thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-202 (gọi tắt là Đề án 939), chiều ngày 19/12/2022, Ban thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thiện Nghiệp cùng với thành viên Tổ “Phụ nữ hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo, khó khăn phát triển kinh tế gia đình” đến hỗ trợ vốn cho chị Phan Thị Mười (sinh năm 1964) là hội viên phụ nữ thôn Thiện Trung đang sống cùng con cháu.

Hình thức hỗ trợ vốn là cấp 01 heo giống và thức ăn, tổng trị giá 10 triệu đồng (nguồn vận động từ một hội viên khác) để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Thời gian vay không lấy lãi là 02 năm, sau đó sẽ hoàn trả vốn để Hội xét hỗ trợ hội viên khác vay.

 

 

Trước đó, Hội LHPN xã Thiện Nghiệp cũng có nhiều hoạt động tương tự để thực hiện Đề án 939. Cụ thể, trong 04 năm qua, Hội đã triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, các mô hình để phụ nữ tiếp cận khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ thông qua các cuộc sinh hoạt Ban chấp hành, chi, tổ, nhóm, câu lạc bộ, các mô hình hoạt động của Hội. Kết quả, từ năm 2019 đến nay, có 3 ý tưởng được chọn để tham gia Hội thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cấp thành phố và đều đạt giải gồm (Thêu tranh chữ thập, tranh đính đá và May áo dài, áo bà ba - đạt giải ba; Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng rau an toàn - đạt giải nhì). Qua vận động công ty Điện gió Đại Phong và sư thầy Thích Giác Cảnh – ở thôn Thiện An hỗ trợ cho vay không lấy lãi 10 hộ, số tiền 120 triệu đồng với hình thức cấp con giống, nguyên vật liệu.

Lê Nhiên

 

Lê Nhiên
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập