HÀM THUẬN BẮC VỚI KẾT QUẢ CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BLUEZONE

      Tính đến ngày 21/8/2020, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 152.845 người dùng điện thoại để cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, riêng huyện Hàm Thuận Bắc đã có 16.375 người dùng điện thoại cài đặt bluezone (đứng thứ 2 toàn tỉnh, sau thành phố Phan Thiết).       

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế ra mắt chính thức. Phiên bản hiện tại của Bluezone đang là 2.0.2, phát hành vào tháng 5 năm 2020, có thể cài đặt sử dụng trên 2 hệ điều hành  iOS và Android. Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu.

Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm Covid-19 F0. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự "giao tiếp" với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m. Thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký.

          * Ứng dụng Bluezone hoạt động như thế nào?

          1. Việc tham gia cộng đồng Bluezone được thực hiện bằng cách tải về ứng dụng này và cài đặt trên điện thoại. (Lưu ý: Thiết bị của bạn phải luôn bật Bluetooth để đảm bảo việc hoạt động của ứng dụng)

          2. Mỗi khi bạn tiếp xúc gần với một người trong cộng đồng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động bắt liên lạc với thiết bị của người kia thông qua sóng Bluetooth và sau đó ghi lại .

          3. Nếu xuất hiện F0 mới và người này cũng cài đặt Bluezone, cơ quan y tế sẽ nhập dữ liệu Bluezone của F0 (mã ID) vào hệ thống.

          4. Hệ thống gửi dữ liệu của F0 (mã ID) đến tất cả các máy trong cộng đồng Bluezone.

          5. Ứng dụng Bluezone trên điện thoại sẽ so sánh lịch sử tiếp xúc của người đó với mã ID của F0. Nếu dữ liệu trùng khớp, ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng về nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

          6. Màn hình ứng dụng Bluezone khi đó sẽ hiển thị thông tin hướng dẫn người dân liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền nơi gần nhất để nhận được trợ giúp.

          Để biết thêm thông tin và cài đặt sử dụng mọi người truy cập vào website: www.bluezone.gov.vn















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang