PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: LẦN ĐẦU TỔ CHỨC HỌP TRỰC TUYẾN VỚI CÁC TRƯỜNG HỌC
  

Trong tình hình dịch covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, kéo dài và không biết đến bao giờ hết dịch để mọi hoạt động, sinh hoạt trở lại trạng thái bình thường. Trong điều kiện đó, việc điều hành, duy trì hoạt động bộ máy toàn ngành cần được nhanh chóng chuyển sang hình thức mới phù hợp. Đó là ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, đặc biệt các cuộc họp trên 10 người đều phải tổ chức sang hình thức họp trực tuyến nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị đảm bảo đạt yêu cầu và tiến độ thực hiện.

Trên tinh thần đó, vừa qua Phòng Giáo dục và Đào tạo đã nghiên cứu, hướng dẫn và triển khai cho các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở thực hiện các cuộc họp Cụm thi đua bằng hình thức trực tuyến, thông qua ứng dụng Google Meet. Đây là phần mềm do Google phát triển, cho phép người dùng họp trực tuyến qua mạng trên nền tảng web được tích hợp trong G-suite của Google, có thể thực hiện các cuộc họp trực tuyến trên trình duyệt của máy tính có webcam, micro hoặc cài ứng dụng trên các thiết bị di động có nền tảng iOS hay Android.

Phòng GD&ĐT và các trường đã sử dụng tài khoản, mật khẩu email có tên miền ...@moet.edu.vn do Bộ GD&ĐT cấp để tạo phòng họp và mời trực tiếp từng thành viên trong từng Cụm tham gia họp, đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin ngành giáo dục. Tuy là cuộc họp trực tuyến, chỉ quan sát nhau trên màn hình máy tính nhưng việc các thành viên tham gia ý kiến phát biểu, trao đổi, thảo luận các vấn đề do cuộc họp đặt ra khá nhiều, tạo không khí rất sôi nổi, đảm bảo chất lượng.

(Hình ảnh Phòng GD&ĐT đang chia sẻ trực tuyế việc trình bày, hướng dẫn bỏ phiếu bình chọn các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng tại cuộc họp Cụm thi đua cấp tiểu học)

Sau khi hoàn thành phần thảo luận, bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học 2020-2021, các Cụm thi đua tiến hành bỏ Phiếu bình chọn trực tuyến thông qua Google Biểu mẫu. Mỗi thành viên đều được Phòng GD&ĐT chuyển về hộp thư danh sách tập thể, cá nhân đưa vào diện bình xét để nghiên cứu, đánh dấu đồng ý hay không đồng ý và chuyển về lại Phòng GD&ĐT tổng hợp, tính tỷ lệ chung. Cuộc họp cả 3 Cụm thi đua ngành giáo dục huyện đều diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, đạt kết quả như mong đợi, tạo sự đồng thuận cao trong toàn ngành.

Với kết quả bước đầu nêu trên, trong thời gian tới Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để tổ chức triển khai các cuộc họp trực tuyến giữa Phòng GD&ĐT với các trường trong huyện. Và quan trọng hơn, đây sẽ là tiền đề để ngành giáo dục huyện chỉ đạo các trường học mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng tổ chức họp nội bộ tại đơn vị; tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh trong điều kiện dịch covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp để duy trì hoạt động của toàn ngành./.

Phòng GD&ĐT















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang