Cải thiện chỉ số PAPI; đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính
          Chủ tịch UBND huyện vừa chỉ đạo tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng để cải thiện chỉ số PAPI; đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính và chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế qua kiểm tra của Sở Nội vụ.

          Theo đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn kịp thời nắm bắt thông tin và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo niềm tin của người dân. Chủ động nghiên cứu đề xuất UBND huyện những giải pháp, sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC thuộc phạm vi quản lý, thực hiện của cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn như: giảm kinh phí, thời gian, quy trình… của người dân, tổ chức và của cơ quan nhà nước trong thực hiện các nhiệm vụ có liên quan CCHC) để UBND huyện xem xét cho chủ trương triển khai hoặc nhân rộng thực hiện trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; tăng cường các biện pháp tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân hiểu, giám sát và phản ánh những biểu hiện tham nhũng kiểm soát tham nhũng.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng về công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ, tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi tham nhũng; thường xuyên kiểm tra, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, “tham nhũng vặt”, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Tăng cường, thực hiện tốt công tác kiểm tra và tự kiểm tra CCHC; nghiêm túc xử lý các trường hợp chậm trễ, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Thường xuyên theo dõi tình hình giải quyết hồ sơ TTHC, có giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn; khi phát sinh hồ sơ trễ hẹn phải phân tích rõ nguyên nhân, xác định cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan để chủ động đề ra giải pháp khắc phục. Thực hiện đúng quy định việc xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hẹn.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đảm bảo theo quy định. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, luân chuyển và xử lý hồ sơ TTHC liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC như lĩnh vực đầu tư, hồ sơ đất đai dự án 920.

                                                                             Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang