Sông Quao khu du lịch sinh thái khá lý tưởng
Hồ Sông Quao được nhiều người biết đến như là một trong những công trình thủy lợi được xây dựng đầu tiên ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận từ những năm 80 của thế kỷ 20. Trải qua 10 năm xây dựng (khởi công xây dựng từ tháng 9/1988 đến tháng 9/1997 hoàn thành) với những khó khăn, gian khổ và công trình đã được hoàn thành chính thức đưa vào hoạt động và trở thành nguồn cung cấp nước lớn cho những hoạt động sản xuất tại huyện Hàm Thuận Bắc và nước sinh hoạt cho Thành phố Phan Thiết.



Hồ Sông Quao thuôc địa phận xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc và cách trung tâm của Thành phố Phan Thiết chỉ khoảng 20km. Với cảnh sắc hoang sơ, hữu tình và mang những nét đặc trưng của một cao nguyên nắng và gió, hồ Sông Quao đang dần trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những du khách phương xa khi ghé thăm nơi đây.

Do gần với trung tâm thành phố Phan Thiết và đường đến Sông Quao cũng rất thuận tiện, đặc biệt là đối với các phượt thủ. Điều này góp phần khiến cho lượng khách du lịch đến với thắng cảnh này ngày một cao hơn. Khi đặt chân đến với hồ Sông Quao, du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên với cảnh đẹp tuyệt mỹ tựa như một bức tranh thủy mặc của hồ.

 Để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của hồ Sông Quao, bạn đi theo những con đường mòn và lên dốc cao. Vì chỉ có từ trên cao, bạn mới quan sát được từng con đường, từng dòng chảy và từng cái cây ven hồ. Dòng chảy của hồ Sông Quao rất đặc biệt, lúc thẳng, lúc lại ngang làm tăng thêm vẻ kỳ thú và sự độc đáo của hồ. Điểm nhấn cho hồ Sông Quao chính là những tán lá có màu xanh ngát, đỏ rực, vàng tươi tùy theo mùa, khiến cho bức tranh về hồ thêm phần lộng lẫy hơn. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, hồ Sông Quao đều mang một vẻ quyến rũ, khiến cho du khách càng ngắm nhìn, lại càng muốn khám phá sâu hơn những điều thú vị tại cảnh quan nơi đây. Nếu như cảnh hồ lúc bình minh nổi bật bởi vẻ đẹp phẳng lặng và yên tĩnh thì cảnh vật lúc hoàng hôn lại cực kì quyến rũ với ánh sáng rực rỡ cùng những cánh rừng xa xa.

Dừng chân bên hồ vào một ngày trong xanh, tận hưởng sự yên bình và hít thở không khí trong lành, bạn không khỏi cảm thấy như đang ở vùng cao nguyên lộng gió.
 Cửa đập chính của công trình mang lại ý nghĩa to lớn, giúp nền nông nghiệp Hàm Thuận Bắc “thay da đổi thịt”. Đứng ở khu đập chính từ đây, phóng tầm mắt ra cả một vùng rộng lớn xung quanh, cảm nhận được vẻ yên bình của vùng đất này.

Giữa những xô bồ, nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày, việc tìm về những khu du lịch sinh thái, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ cùng sự yên tĩnh, thanh bình sẽ giúp bạn vượt qua áp lực công việc của bản thân trước những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Đến với vùng đất yên bình hồ Sông Quao, bạn không chỉ được đắm mình trong tuyệt cảnh mà còn được tận hưởng cảm giác thanh tịnh, nhẹ nhàng. Chắc chắn sắp tới đây hồ Sông Quao- huyện Hàm Thuận Bắc-tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành khu du lịch sinh thái lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ, tết hàng năm của dân tộc.
 (Từ Duy)














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang