Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Dại
 

          Năm 2023, trên địa bàn tỉnh ta ghi nhận 04 ca tử vong do bệnh Dại, tăng 01 ca so với năm 2022. Số ca mắc tại các huyện Tuy  Phong, Bắc Bình, Hàm Tân và thị xã LaGi. Bệnh Dại hiện vẫn có nguy cơ tiếp tục xảy ra và gây tử vong trên người  rất cao.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bệnh Dại, giảm thiểu và tiến tới không còn tử vong vì bệnh Dại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Dại, trong đó UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người nuôi chó có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về quản lý đàn chó, không để chó chạy rông. Khi đưa chó ra ngoài cần thực hiện nghiêm việc đeo rọ mõm và có người dắt, chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh Dại; tuyên truyền sâu rộng về tính chất nguy hiểm, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh Dại.

           Đảm bảo việc tiếp cận vắc xin phòng bệnh Dại cho người, phổ biến địa chỉ các điểm tiêm phòng bệnh Dại và truyền thông hướng dẫn người bị chó, mèo cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị dự phòng kịp thời.

          Các thôn, khu phố thống kê chính xác số hộ nuôi chó, mèo; số lượng chó, mèo ở từng khu dân cư; hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ nuôi chó, mèo cam kết thực hiện nghiêm việc khai báo, chấp hành việc nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình, bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y; chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo theo quy định.

          Phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành thú y tổ chức thực hiện tiêm phòng vắc xin Dại cho đàn chó, mèo, bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm phòng trên 70% tổng đàn trong giai đoạn 2023-2025 và trên 80% trong giai đoạn 2026-2030, đồng thời xây dựng vùng an toàn dịch bệnh Dại, đặc biệt tại những khu du lịch, khu vực, khu đông dân cư.

Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm và có nguy cơ tử vong cao. Khi bệnh nhân đã phát cơn dại thì tỷ lệ tử vong lên tới 100%. Do đó, khi bị chó, mèo cắn cách duy nhất để phòng ngừa hiệu quả là tiêm ngừa dại sớm đủ liều, đúng lịch.

                                                                                      Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang