Cảnh giác, phòng chống việc mạo danh, giả danh quân nhân, cơ quan, đơn vị trong Quân đội
 

Thời gian qua, trên địa bàn Lực lượng vũ trang Quân khu 7 xuất hiện một số đối tượng giả danh, mạo danh cán bộ của một số đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Tây Ninh thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi như: lợi dụng hình ảnh, uy tín của quân đội, sử dụng mạng viễn thông, mạng xã hội để gọi điện, nhắn tin,...nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của Lực lượng vũ trang Quân khu 7.

Để ngăn chặn, phòng ngừa đối tượng lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Ban Tuyên giáo Huyện ủy vừa phát Công văn đề nghị cảnh giác, phòng chống việc mạo danh, giả danh quân nhân, cơ quan, đơn vị trong quân đội. Qua đó, đề nghị các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị huyện tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân biết về các hình thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo, nhất là tuyên truyền “Cẩm nang nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” do Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, biên soạn, phát hành và một số thông tin về các vụ việc lừa đảo có liên quan ở một số địa phương.

Cơ quan, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân khi nhận được các cuộc gọi của người lạ tự xưng là quân nhân, cơ quan, đơn vị quân đội, lực lượng vũ trang địa phương để đặc tiệc, mua hàng hóa, thì cần tìm hiểu xác minh thông tin trước khi tiến hành giao dịch. Nếu thấy nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan, quân sự gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

Đối với các cuộc gọi, tin nhắn tự xưng là chỉ huy, quản lý của con em, gia đình đang công tác trong quân đội để thông báo tình hình có liên quan đến vi phạm pháp luật, kỷ luật con, em; đồng thời đề nghị chuyển tiền để đền bù thiệt hại, thì cần bình tĩnh, thận trọng tìm hiểu, xác minh thông tin, không làm theo yêu cầu của đối tượng xấu, nhất là không chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định của các đối tượng hoặc một nhóm đối tượng với bất kỳ lý do gì. Kịp thời điện thoại trao đổi với chỉ huy, quản lý của đơn vị nơi con, em mình đang công tác, hoặc liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự cấp xã, cấp huyện để được hỗ trợ xác minh thông tin, tránh bị lừa đảo gây thiệt hại tài sản.

Với các đối tượng mặc quân phục Quân đội, có dấu hiệu gợi ý mình có khả năng xin việc, lo cho đi học, vào biên chế quân đội …, người dân cần thận trọng tìm hiểu, không tin theo. Kịp thời điện thoại trao đổi với Ban Chỉ huy quân sự cấp xã, cấp huyện và cơ quan Công an gần nhất để xác minh, hướng dẫn và giải quyết kịp thời.

 

                                                                             Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang