NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG
 

Anh Châu Minh Hà, sinh năm 1988, là công dân ở khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc. Đầu năm 2023, khi biết UBND thị trấn Phú Long triển khai thực hiện chủ trương mở rộng các tuyến đường dân sinh theo Dự án chỉnh trang đô thị của thị trấn Phú Long, trong đó có con đường trước nhà mình nên gia đình anh Hà rất là phấn khởi.

Tuy nhiên, khi biết diện tích nhà nước cần thu hồi để làm đường lên đến gần 770m2 thì anh Hà có phần đắn đo và còn do dự, nhưng khi được UBND thị trấn Phú Long và khu phố giải thích những lợi ích của việc hiến đất để làm đường giao thông, tạo thuận lợi cho người dân thị trấn làm ăn, phát triển; đặc biệt là người dân ở ngay tuyến đường đó, trong đó có nhà anh Hà sẽ trực tiếp được hưởng lợi thì anh rất vui mừng. Vì vậy, sau khi bàn bạc thống nhất trong gia đình, anh Hà đã vui vẻ và đồng ý hiến 769m2 đất của gia đình mình cho UBND thị trấn Phú Long để mở rộng làm đường bê tông xi măng. Nếu tính theo giá thị trường hiện nay thì giá trị phần diện tích đất mà anh Hà đã hiến là không nhỏ.

                            (Trong ảnh là anh Châu Minh Hà)

Qua tìm hiểu, được biết anh Châu Minh Hà là một công dân bình thường, đang làm nghề rang, sấy, mua bán hạt dưa, hạt bí,… nhưng lại rất tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do UBND thị trấn Phú Long và các hội, đoàn thể của thị trấn phát động. Việc anh Hà hiến đất làm đường, góp phần chỉnh trang, phát triển thị trấn Phú Long, đã tạo sự lan tỏa rất tốt, vì sau đó đã có gần 90 hộ dân ở cuối tuyến đường của khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long cũng đã hiến đất làm đường khang trang sạch đẹp.

Đây chính là những công dân tốt, có nhận thức và việc làm tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, biết chia sẻ lợi ích kinh tế của cá nhân, của gia đình mình với cộng đồng xã hội, với các hộ dân trong thôn, khu phố. Vì vậy, họ rất xứng đáng để các cấp chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng và nêu gương “Người tốt việc tốt” nhằm tiếp tục nhân rộng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc trong thời gian đến./.

                                                  Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện

                                                                  Trần Trung Hải















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang