Triển khai mô hình “Dân vận khéo” trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng

 Mô hình "Khéo vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật trên lĩnh vực giải phóng mặt bằng" của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Bắc là một trong những mô hình được Ban Dân vận Tỉnh ủy chọn để nhân rộng ở năm 2022.

Đến nay, sau hai năm triển khai thực hiện, Mô hình mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, nhất là các công trình thực hiện theo chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm được Nhân dân đồng tình ủng hộ, cụ thể như: Đường từ cầu Hòa Đồng đến đường Sara - Tầm Hưng; Cầu qua kênh Sông Xoài, xã Hồng Liêm; Nâng cấp, cải tạo đường Xóm Bàu - Suối Cát, xã Hàm Liêm; Đường dọc kênh Xa Kỳ; Cống kết hợp mở rộng đường từ Cầu Nhôm - KDC Bến Lội, xã Hàm Thắng; Nhựa hóa giao thông thị trấn Phú Long...

anh tin bai


Hình ảnh Tổ công tác vận động chi trả tiền bồi thường

Để mô hình đạt hiệu quả, đơn vị chủ động xác định điều kiện cần và đủ cho những nhiệm vụ cụ thể, xác định nhân lực và vật lực cho từng bước thực hiện… hầu hết đều được đảm bảo từ đơn vị, ít huy động từ nguồn lực bên ngoài, nguồn xã hội hóa. Tuy nhiên, đơn vị cũng cố gắng đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận, đoàn thể tham gia giám sát trong quá trình thực hiện. Nhờ thực hiện tốt mô hình dân vận khéo, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai đầy đủ, kịp thời đến người dân, giúp người dân hiểu về mục đích thực hiện công trình, lợi ích của công trình mang lại… từ đó chung tay, góp sức cùng chính quyền thực hiện.

Việc đánh giá chất lượng mô hình được đơn vị thực hiện ở mỗi quý, qua đó kiểm tra lại các nội dung công việc đề ra, xác định phương hướng, mục tiêu cho thời gian tiếp theo. Cuối năm, đơn vị tổng kết và báo cáo cho Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Dân vận, UBND huyện theo dõi, chỉ đạo.

 

                                                                               TT. PTQĐ















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang