Bình Thuận kích cầu du lịch chào hè 2022

Bình Thuận kích cầu du lịch chào hè 2022

 

Nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến Bình Thuận trong mùa du lịch hè năm nay, chiều ngày 28/5/2022, tại Resort Hoàng Ngọc, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động chương trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” và khai trương Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Trùng Khánh- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cùng các Vụ trưởng: Vụ Khách sạn, Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường (thuộc Tổng cục Du lịch). Về phía địa phương có ông Nguyễn Minh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận và nhiều doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ, du lịch…

Du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận nhưng 2 năm qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 khiến ngành du lịch Bình Thuận đối mặt với rất nhiều khó khăn. Để thu hút du khách trong và ngoài nước quay trở lại, tỉnh Bình Thuận đã phát động Lễ kích cầu du lịch Bình Thuận Chào hè 2022 với nhiều chương trình hấp dẫn. Ông Nguyễn Trùng Khánh- Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhận định: “Sự kiện kích cầu du lịch Bình Thuận Chào hè 2022 và ra mắt sàn thương mại điện tử hôm nay là minh chứng cho sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp du lịch để tạo ra các chương trình hấp dẫn, các tiện ích cho khách hàng ngay trong dịp đầu hè năm nay. Đây là sự chủ động tích cực của địa phương, trong đó có Bình Thuận là địa phương tiên phong và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là nơi tổ chức năm du lịch Quốc gia”.

 

 

Hiện nay ngoài việc ký kết tham gia các chương trình kích cầu du lịch như giảm giá, khuyến mãi dịch vụ, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các đơn vị tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ để giới thiệu đến du khách, tạo động lực thúc đẩy ngành du lịch tỉnh Bình Thuận có thể sớm khởi sắc trở lại, lan tỏa đến sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Ông Nguyễn Minh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị: “Mỗi đơn vị, doanh nghiệp cần phải tích cực, chủ động xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn với mức giá ưu đãi, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và tính khác biệt của sản phẩm nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách, nâng cao giá trị sản phẩm và năng lực cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch.”

 

 

Tại buổi lễ phát động kích cầu du lịch chào hè 2022, tỉnh Bình Thuận còn khai trương Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận (có địa chỉ: travelbook.vn/binhthuan). Đây là tiền đề để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên nền tảng internet, phù hợp với hình thức ứng dụng công nghệ thông tin trong marketing du lịch. 

Theo Cục Thống kê Bình Thuận, 4 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận đón gần 1,4 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu ước đạt  hơn 2.700 tỷ đồng.

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập