ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THI CÔNG CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM CỦA HUYỆN HÀM THUẬN BẮC.
 

Công trình Đường nâng cấp cải tạo từ huyện Hàm Thuận Bắc đến xã La được Huyện ủy huyện Hàm Thuận Bắc chọn là một trong những công trình trọng điểm của huyện thực hiện trong năm 2021. 

Đây là công trình giao thông trọng điểm của huyện với quy mô: Chiều dài tuyến 9,2 Km chiều rộng mặt đường 8,0 m, kết cấu mặt đường thảm bê tông nhựa nóng và tổng mức đầu tư là 59,0 tỷ đồng. Do vậy, việc  đẩy nhanh tiến độ thi công công trình là đòi hỏi cấp bách. Chính vì vậy mà ngay sau khi bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công ngày 22/12/2021 (tại thời điểm chỉ cách tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đúng 50 ngày). Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công triển khai thi công ngay, với quyết tâm hoàn thành hạng mục Cống bản L = 6,0m trên tuyến để phục vụ việc đi lại của bà con trong dịp Tết Nguyên Đán.

 Với sự chỉ đạo xuyên suốt của chủ đầu tư và sự quyết tâm của nhà thầu thi công Phan Đình cùng với tinh thần làm việc khẩn trương, ngày đêm và giải pháp thi công hợp lý như đổ bê tông tươi kết hợp với phụ gia đông cứng nhanh R7. Chỉ sau 47 ngày thi công, hạng mục cống bản đã được thi công hoàn thành và đảm bảo chất lượng, chính thức thông xe về đích trước tết Nguyên Đán 03 ngày (27 tết). Trước đây, cống bản này có khổ cống nhỏ hẹp, với chiều rộng mặt đường xe chạy là 6,0m và đã bị xuống cấp rất nghiệm trọng, việc giao thông đi lại qua vị trí này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những xe tải nặng. Hiện nay, cống bản được thi công hoàn thành với chiều rộng mặt đường xe chạy là 8,0m, giúp việc giao thông đi lại, của bà con được thuận tiện và an toàn, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Sau khi thông xe hạng mục Cống bản công trình sẽ tạm nghỉ tết và tiếp tục triển khai thi công lại vào mùng 10 tết. Để công tác thi công vào nhịp ngay từ ngày đầu Xuân, trước Tết Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã chỉ đạo đơn vị thi công chuẩn bị phương tiện máy móc và nguyên vật liệu sẵn sàng để làm việc.

 

 

 

 

          Với sự quan tâm, chỉ đạo của của chủ đầu tư  và cam kết của nhà thầu thi công, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng vào tháng 3/2022 trước tiến độ 03 tháng. 

Trươc đây, trên tuyến đường này, đoạn từ Cầu Suối Thị đến Quốc Lộ 55 với chiều dài 21,0 Km đi qua các xã Đông Giang, La Dạ, Đa Mi và kết nối với QL55 đi Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên đã được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn ngân sách Tỉnh.

Với chủ trương của UBND huyện Hàm Thuận Bắc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm của huyện, nhằm sớm giải ngân vốn đầu tư công, tăng hiệu quả đầu tư và tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần sớm phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 của địa phương. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để công trình thi công đảm bảo chất lượng và sớm hoàn thành theo như kế hoạch đề ra.  

          Tuyến đường hoàn thành góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, giúp việc giao thông đi lại giữa các xã vùng cao với vùng đồng bằng của huyện được thuận tiện; góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn các xã vùng cao, Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ, Đa Mi, tạo sức bật phát triển kinh tế vùng đồng bào dận tộc thiểu số của huyện làm cho đời sống của ba con các xã vùng cao ngày một khởi sắc.

 
















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang