Tiếp tục triển khai cho vay chương trình tín dụng nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ

          Thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân chương trình nhà ở xã hội trên 6,3 tỷ đồng cho 19 khách hàng, trung bình mỗi khách hàng vay 333 triệu đồng. Riêng đầu năm 2022 đến nay đã giải ngân hơn 1,5 tỷ đồng cho 7 khách hàng. Nhờ nguồn vốn này, nhiều đối tượng khó khăn có điều kiện tiếp cận để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống, an tâm lao động, công tác. Tuy nhiên, đối tượng tiếp cận nguồn vốn này ở huyện ta còn hạn chế, nguồn vốn tồn chưa giải ngân trên 3,6 tỷ đồng.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình tín dụng nhà ở xã hội theo chủ trương của Chính phủ, Chủ tịch UBND huyện mới đây chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cơ chế chính sách tín dụng ưu đãi đối với chương trình nhà ở xã hội đến với cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân. Trong đó UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Ban điều hành thôn, khu phố và phối hợp với các đoàn thể cùng cấp rà soát, phổ biến quy trình, thủ tục liên quan đến chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân hiểu và tiếp cận nguồn vốn vay theo đúng đối tượng. Các Hội đoàn thể huyện chỉ đạo Hội đoàn thể cơ sở, tích cực phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện chương trình cho vay nhà ở xã hội của Chính phủ.

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tập trung cho vay chương trình tín dụng nhà ở xã hội được tỉnh giao vốn, đồng thời phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các quy định, quy trình, thủ tục cho vay chương trình tín dụng nhà ở xã hội. Cử cán bộ hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cho khách hàng và tiến hành giải ngân trong thời gian nhanh nhất. Phấn đấu giải ngân xong chương trình tín dụng nhà ở xã hội năm 2022 trước ngày 30/11.

                                                                                    Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang