HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH SÂN VƯỜN KHU CĂN CỨ HUYỆN ỦY TRONG KHÁNG CHIẾN, XÃ HÀM PHÚ

Trong kháng chiến, Khu căn cứ Huyện ủy tọa lạc tại thôn Phú Sơn, xã Hàm Phú là nơi cơ quan Huyện ủy Hàm Thuận xây dựng căn cứ kháng chiến liên hoàn miền núi – đồng bằng – đô thị cho cuộc đấu tranh chống Thực dân Pháp trong hai năm (1952-1953).

Trước đây, hằng năm, Khu căn cứ Huyện ủy được Đoàn Thanh niên của xã đoàn Hàm Phú, Huyện đoàn tổ chức làm vệ sinh, chặt, phát dọn cây bụi mọc um tùm trong khuôn viên của Khu căn cứ vào dịp những ngày lễ, ngày tri ân, tưởng nhớ đến cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của Đất nước. Do đó, UBND huyện đã đầu tư xây dựng công trình Sân vườn Khu căn cứ Huyện ủy trong kháng chiến tại Quyết định số 6661/QĐ-UBND ngày 30/10/2019 và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư công trình.

Công trình được đầu tư các hạng mục gồm: Sơn sửa lại cột Bia, cổng tường rào; lát gạch khuôn viên khu căn cứ; trồng cây cảnh và hệ thống đèn thắp sáng vào ban đêm. Để đảm bảo cho cây cảnh xanh tốt, hoa nở rực rỡ tươi đẹp cần phải có nguồn nước để tưới. Qua khảo sát, khu vực xung quanh không có nguồn nước đảm bảo cho việc tưới cây quanh năm. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tiến hành khoan giếng nước. Tuy nhiên, khi khoan đến độ sâu 30m vẫn chưa có nước và đến tầng lớp đá. Trước tình hình đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã quyết định cho đơn vị thi công tiếp tục khoan và đến độ sâu 108m giếng khoan thì đã có nước.

Đến nay, công trình đã thi công hoàn thành, làm cho Khu căn cứ Huyện ủy trở nên khang trang, sạch đẹp mang ý nghĩa lịch sử, là nơi tưởng nhớ, ghi công địa điểm của cơ quan Huyện ủy trong kháng chiến và là nơi sinh hoạt của thế hệ trẻ sau này.


 














TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang