Khẩn trương tiêm vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

                Chủ tịch UBND huyện vừa có Công văn về việc khẩn trương tiêm vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, yêu cầu  Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Khẩn trương, đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, chậm nhất đến ngày 31/3/2022 phải hoàn thành tiêm mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên (bao gồm: Tiêm mũi bổ sung và tiêm mũi nhắc lại) và phải đảm bảo 100% trẻ em đủ 12 tuổi (tính theo tháng) được tiêm mũi 1, sau 21 - 28 ngày phải tiêm đủ mũi 2, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Tiếp tục rà soát, tổ chức thực hiện tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn và người yếu thế...

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 3 (bao gồm: Tiêm mũi bổ sung và tiêm nhắc lại) khẩn trương, tích cực đi tiêm chủng kịp thời. Tổ chức lập danh sách trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi không đi học để gửi cho Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch tiêm chủng khi có kế hoạch của Sở Y tế, UBND tỉnh.  Phối hợp với Trung tâm Y tế/Phòng khám đa khoa khu vực tổ chức tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến ngày 31/3/2022 đạt tỷ lệ 100%.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Chỉ đạo Hiệu trưởng các trường học tổ chức khảo sát, lập danh sách các học sinh của trường có người thân sống chung 01 nhà đang có bệnh nền, người cao tuổi; qua đó, cung cấp danh sách và phối hợp với Trạm y tế/Phòng khám đa khoa khu vực để theo dõi, chăm sóc riêng khi có học sinh nhiễm COVID-19, hoàn thành trước ngày 10/3/2022.

Chỉ đạo Hiệu trưởng các trường mầm non-mẫu giáo và tiểu học lập danh sách học sinh từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi để gửi Trung tâm Y tế huyện lập kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19, hoàn thành trước ngày 10/3/2022.

 Phòng Lao động-TB&XH: Có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc lập danh sách trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi để tiêm vắc xin phòng Covid-19, kết quả báo cáo UBND huyện trước ngày 15/3/2022.

                                                                                     Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang