Chấn chỉnh công tác xử lý vi phạm hành chính
          Chủ tịch UBND huyện vừa chỉ đạo chấn chỉnh trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

          Công văn trích dẫn những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế của công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính, như hồ sơ chưa đảm bảo về trình tự thủ tục; áp dụng các biểu mẫu không đúng quy định; không theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quyết định xử phạt hành chính, nhất là việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Để chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện có chức năng tham mưu xử phạt vi phạm hành chính hoặc được UBND huyện giao tổ chức thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính; các cơ quan thuộc ngành dọc trên địa bàn huyện có chức năng xử phạt vi phạm hành chính và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức quán triệt sâu kỹ Luật Xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung năm 2020) và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để nâng cao nhận thức, kỹ năng của đội ngũ cán bộ, công chức tham gia công tác xử lý vi phạm hành chính.

 Tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra trên lĩnh vực ngành, địa phương mình quản lý. Khi phát hiện có hành vi vi phạm phải kịp thời xử lý, không để kéo dài phát sinh phức tạp. Hồ sơ xử lý vi phạm hành chính phải đảm bảo trình tự, thủ tục đầy đủ theo quy định. Các quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành phải tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để; trong đó, cần chú trọng đến các quyết định có áp dụng biện pháp buộc khắc phục hậu quả. Trường hợp nào cố tình không chấp hành, có biểu hiện chống đối thì rà soát, củng cố đầy đủ các thủ tục, hồ sơ để tổ chức cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn nào thực hiện không nghiêm túc, để xảy ra tình trạng hồ sơ xử lý vi phạm hành chính vi phạm về trình tự thủ tục, thực hiện không đúng biểu mẫu quy định, xử lý sai thẩm quyền, không quyết liệt trong tổ chức thực hiện quyết định xử phạt đã có hiệu lực, để kéo dài thời gian thì Thủ trưởng, công chức tham mưu đơn vị đó chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

                                                                             Thành Khoa















TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Diện mạo huyện Hàm Thuận Bắc sau 40 năm thành lập
  • Phiêu du trên hồ Hàm Thuận
  • Ước Mơ Từ Làng Tập 37 - Huỳnh Thanh Lâm, lớp 12C3 trường THPT Hàm Thuận Bắc
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang